Kim Clijsters lần đầu vô địch đơn nữ Australia mở rộng

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:59:14

Tay vợt người Bỉ xuất sắc thắng Li Na 3-6, 6-3, 6-3 trong trận chung kết chiều thứ bảy, giành chức vô địch đơn nữ Australia mở rộng đầu tiên và danh hiệu Grand Slam thứ tư trong sự nghiệp.

 

So với các trận trước, Li Na chơi không quá tồi. Cô gây bất ngờ khi thắng 6-3 trong set thứ nhất và dẫn 3-2 trong set tiếp theo. Giấc mơ trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên đoạt một giải Grand Slam có thể trở thành hiện thực nếu Li Na không tỏ ra quá căng thẳng ở thời điểm này. Trong 6 game tiếp theo, Clijsters đều giành chiến thắng.

 

 Clijsters và Li Na trong lễ trao giải.

Mượn đà tâm lý, tay vợt người Bỉ đã kết thúc trận đấu bằng thắng lợi sau khoảng 2 giờ rưỡi.

Clijsters vui vẻ phát biểu sau trận đấu trong khi Li Na lặng lẽ gạt lệ.

 

Clijsters đã có sự khởi đầu tốt hơn trong trận chung kết. Cô giành điểm đầu tiên bằng một cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp), thắng game giao bóng của Li Na để dẫn trước 2-0 trong set đầu.

 

Sau khi thua liên tiếp 8 điểm, Li Na mới giành được điểm đầu tiên. Nhưng kể từ đó, tay vợt Trung Quốc bắt đầu chơi hiệu quả hơn.

 

Li Na cứu được hai điểm break khi bị dẫn 2-3, rồi trừng phạt Clijsters ở game tiếp theo. Cô dễ dàng tấn công trở lại sau một cú vôlê của Clijsters, gây sức ép khiến đối thủ phải đánh bóng vào lưới, vượt lên dẫn 4-3. Tay vợt Trung Quốc xuất sắc thắng thêm hai game khác để kết thúc set đầu sau 38 phút

 

Trong set tiếp theo, hai tay vợt liên tục bám đuổi nhau. Li Na đã tỏ ra rất căng thẳng khi bị dẫn 4-3. Cô đi tới chỗ trọng tài Alison Lang để yêu cầu: "Làm ơn nói với CĐV Trung Quốc đừng dạy tôi chơi quần vợt nữa".

 

Li Na ám chỉ đến việc các CĐV này thường xuyên hét những câu như "đánh bại cô ta đi", "hãy bình tĩnh", "kết thúc đi", gây ảnh hưởng đến sự tập trung của cô.

 

Li Na cũng ra dấu hiệu tương tự về phía chồng và HLV của mình. Tuy nhiên nỗ lực đó đã không ngăn được thất bại.

 

Sang set thứ ba, Clijsters tiếp tục làm chủ trận đấu, sớm dẫn 2-0, rồi 4-1. Cố gắng của Li Na chỉ đủ rút tỷ số xuống 3-5 trước khi chịu thua game cuối.

 

Trước khi đoạt chức vô địch Australia 2011, Clijsters đã có ba danh hiệu Grand Slam. Tất cả đều là chức vô địch Mỹ mở rộng (năm 2005, 2009, 2010).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên