King’s Cup 2019, Việt Nam - Curacao: Cúp vàng cách thầy trò HLV Park Hang-seo 90 phút

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:35:55

Tối nay (8-6), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết King’s Cup 2019 với đối thủ đến từ Nam Mỹ, ĐT Curacao. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang được kỳ vọng sẽ vượt qua đối thủ này, qua đó giành được cúp vàng của giải đấu đã bước sang tuổi thứ 47.

 

ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước Curaocao?. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Đôi chút niềm vui đến ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Thái Lan. Đoàn quân áo đỏ tăng thêm một bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ 98 lên 97 vì được cộng thêm 4,5 điểm khi vượt qua người Thái bằng bàn thắng duy nhất của Anh Đức. Số điểm hiện tại của thầy trò HLV Park Hang-seo là 1.232 điểm. Hiện tại ở châu Á, ĐT Việt Nam đã vượt qua Jordan (1.229) để chiếm lấy vị trí thứ 15. Trận chung kết với Curacao diễn ra tối nay ảnh hưởng khá nhiều đến việc phân nhóm hạt giống tại vòng loại World Cup 2022. Nếu giành chiến thắng trong 90 phút trước Curacao (hạng 82 FIFA), ĐT Việt Nam được cộng thêm 5,7 điểm, giữ nguyên hạng 97 với 1.238 điểm. Ngược lại, chúng ta sẽ bị trừ 4,3 điểm nếu thua. Nếu giữ được vị trí thứ 15 châu Á, Quang Hải và các đồng đội sẽ tránh được các đối thủ mạnh như Syria, Uzbekistan, Lebanon và Oman.

Riêng với đối thủ Curacao, nếu quay thời gian về 5 năm trước, Việt Nam sẽ rất dễ đánh bại được đối thủ này. Khi đó, Curacao xếp hạng 183 thế giới, đá đâu thua đấy. Đất nước vùng Caribbean có diện tích 444km2 và 160.000 dân sinh sống này chỉ có thú vui chủ yếu là bóng chày. Năm 2010, Curacao tách khỏi Greater Antilles để trở thành một quốc đảo, chất lượng bóng đá ngày càng suy yếu. Kể từ khi Liên đoàn Bóng đá Curacao được thành lập năm 2011 tới năm 2014, Curacao chỉ thắng 18,7%, thua 62,5% trong tổng số 32 trận ra sân.

Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi sau World Cup 2014. Lãnh đạo bóng đá của Curacao đã dõi theo Hà Lan và nhắm đưa HLV Patrick Kluivert về nắm đội. Cựu tiền đạo Ajax, Milan và Barca, gốc Suriname nhưng mẹ lại là người Curacao chính hiệu chấp nhận mạo hiểm. Patrick Kluivert Amsterdam tới Willemstadm, thủ phủ của Curacao vào mùa xuân 2015. Và các quan chức Curacao vào thời điểm đó, không ý thức rằng vận mệnh của bóng đá nước này đang đứng ở bước ngoặt vĩ đại. Sự xuất hiện của Patrick Kluivert kéo theo hàng loạt ngôi sao của Curacao thành danh ở châu Âu về đóng góp cho quê hương. Tại giải vô địch Caribbean, Curacao làm nên cú sốc khi giành ngôi vô địch. Sau giải đấu này, Curacao tăng từ vị trí 183 lên 83 của FIFA.

Trong năm 2018, Curacao đã thể hiện phong độ đáng kinh ngạc khi bất bại cả 5 trận được FIFA ghi nhận, bao gồm một trận hòa và một chiến thắng trước đối thủ rất mạnh đến từ Nam Mỹ là Bolivia. Bây giờ là năm 2019 và Curacao tiếp tục gây ấn tượng, mới nhất là chiến thắng trước Ấn Độ. Thế nhưng nên nhớ, ĐT Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong hai năm 2018 và 2019. Hơn nữa lúc này, ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi thuyền trưởng HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc luôn có cách tiếp cận phù hợp với mọi đối thủ, để luôn mở ra cho mình cánh cửa chiến thắng. Bóng đá luôn có tính bất ngờ, nếu được may mắn ủng hộ, cúp vàng King’ Cup 2019 rất có thể sẽ thuộc về đoàn quân áo đỏ.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên