Kinh doanh dịch vụ xuân chuẩn bị vào mùa

Cập nhật: 11-01-2021 | 08:21:41

Sắc xuân đang về, trong tiết trời nắng nhẹ dịu dàng, dạo bước một vòng quanh các tuyến phố trung tâm TP.Thủ Dầu Một, mọi thứ dường như đã sẵn sàng cho một cái tết ấm no, hạnh phúc.

 Khách tìm đến mua hoa lan tại một cửa tiệm trên đường Ngô Quyền, TP.Thủ Dầu Một

 Phố kinh doanh sầm uất…

Là trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, nhiều năm qua phường Phú Cường đã thu hút nhiều mô hình kinh tế thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh. Đây cũng là tiền đề giúp phường trở thành một điểm sáng trong việc quy hoạch phát triển các tuyến phố thương mại dịch vụ khang trang, sạch đẹp.

Nhắc đến Phú Cường có lẽ ai cũng biết đến những con đường uốn lượn quanh co với những con dốc thoai thoải. Trên những con đường đó là những dãy phố ngân hàng, phố thời trang, phố ẩm thực… với hàng ngàn cửa tiệm đang hoạt động kinh doanh. Từ ngã sáu trung tâm Thủ Dầu Một, đi về hướng đông lên đường Bác sĩ Yersin, chúng tôi dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cửa tiệm thời trang san sát nhau. Những ai là tín đồ thời trang, nếu lỡ một lần “đi lạc” vào con đường này sẽ khó mà cầm lòng để không mua sắm… Trên tuyến phố này có đầy đủ các mặt hàng thời trang từ truyền thống đến hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính.

Đường Ngô Quyền, nơi được người dân gọi nôm na là tuyến phố hoa kiểng bởi trên tuyến đường này có hàng chục cửa tiệm chuyên bán hoa lan, cây cảnh, bể cá phong thủy… Trong nhiều năm qua, đường Ngô Quyền được xem là nơi chuyên cung cấp hoa kiểng và các vật phẩm trang trí vào các dịp lễ tết… cho người dân Thủ Dầu Một. Chị Phan Thị Giang, chủ tiệm hoa lan Gia Linh trên đường Ngô Quyền, cho biết bước vào tháng chạp, lượng hoa nhập về của cửa hàng chị tăng cao để phục vụ cho nhu cầu mua sắm, bài trí Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của người dân.

Giao với tuyến phố Ngô Quyền, nép mình bên sông Sài Gòn là khu vực phố đêm Bạch Đằng, nơi đang có hơn 100 gánh hàng rong về đêm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy… để phục vụ cho thực khách đến tham quan và tản bộ ở con phố này. Theo quan sát, ở đây có bán đầy đủ các món ăn vặt thỏa mãn nhu cầu của thực khách, như: Bánh tráng trộn - nướng; các loại chè, trà sữa; xiên que; nước ép trái cây… Chị Lê Thị Thúy, một thực khách quen thuộc của khu phố đêm Bạch Đằng, cho biết món ăn ở đây khá phong phú, đa dạng, dùng vừa miệng, giá cả cũng hợp lý nên mỗi lần ra đây chị đều “tranh thủ” thưởng thức từ 5 - 7 món mới chịu ra về. Ngoài các tuyến phố kể trên, Phú Cường còn có nhiều tuyến phố lớn như phố ẩm thực (Thích Quảng Đức), phố điện máy, chợ Thủ Dầu Một…

Sẵn sàng phục vụ

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, phường sẽ phối hợp tham gia tổ chức những hoạt động ý nghĩa để người dân được đón tết, vui xuân. Theo ông Sang, hàng năm, phường Phú Cường sẽ có hai lễ hội lớn trong dịp Tết Nguyên đán gồm Lễ hội Chợ hoa xuân và Lễ hội Rằm tháng giêng (chùa Bà), thu hút sự tham dự của hàng chục ngàn lượt khách du lịch đến từ mọi miền.

Theo ông Sang, do năm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, nên địa phương luôn phải nâng cao cảnh giác đẩy mạnh hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, để bảo đảm một mùa tết vui vầy và an toàn cho người dân và khách du lịch, phường đã thành lập tổ phản ứng nhanh, thực hiện giao tiếp thông tin trực tuyến trên ứng dụng Zalo để kịp thời truyền đạt, thông báo những thông tin phòng, chống dịch bệnh, kịp thời đưa ra những hành động phù hợp với thực tiễn của địa phương. “Cùng với các hoạt động điều tiết giao thông, kiểm soát an ninh, phường sẽ thực hiện phát khẩu trang miễn phí và thực hiện khử khuẩn bằng nước rửa tay sát khuẩn cho du khách khi tham gia các lễ hội”, ông Nguyễn Văn Sang chia sẻ.

Được biết, ngày 20 tháng chạp tới đây, Lễ hội Chợ hoa xuân sẽ chính thức được tổ chức tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng. Theo dự kiến lễ hội sẽ có khoảng 150 gian hàng hoa kiểng tham gia trưng bày, buôn bán. Đại diện UBND phường Phú Cường cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, Lễ hội Chợ hoa xuân đã thu hút sự tham gia của hơn 5.000 lượt khách tham quan mua sắm.

Từ Tết Nguyên đán đến Rằm tháng giêng, trên địa bàn phường Phú Cường còn diễn ra một lễ hội lớn và mang đậm dấu ấn Bình Dương là Lễ hội Rằm tháng giêng (chùa Bà). Dự kiến năm nay du khách đến tham quan sẽ được phát khẩu trang y tế, nước suối, nhang, giữ xe miễn phí... Đây là một trong những hoạt động mang tính nghĩa tình, nhân văn do chính quyền và nhân dân địa phương chung tay thực hiện trong nhiều năm qua.

 Địa bàn phường Phú Cường hiện có 3.414 hộ kinh doanh thương mại - dịch vụ, 25 cơ sở tiểu thủ công nghiệp. Ngoài chợ truyền thống, hiện trên địa bàn phường đã có thêm nhiều hệ thống siêu thị, mini shop, trung tâm điện máy và các chuỗi cửa hàng mang thương hiệu nổi tiếng như Nguyễn Kim, Trung Thảo, Thành Lộc, Điện máy xanh… Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng số lượng hộ đăng ký kinh doanh dịch vụ thương mại trên địa bàn phường trong năm 2020 tiếp tục tăng so với năm 2019. Sự nỗ lực, chung sức chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã góp phần thúc đẩy đưa phường Phú Cường trở thành một địa phương giàu mạnh.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên