Kinh doanh quán cà phê: Cũng lắm công phu

Cập nhật: 11-05-2019 | 11:02:34

Xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, anh Nguyễn Trọng Tấn, Bí thư Chi đoàn khu phố Đông Ba, phường Bình Hòa, TX.Thuận An, từ nhỏ đã có mong ước được làm kinh tế phụ giúp gia đình. Mong ước của anh giờ đây đang dần thành hiện thực. Qua gần 2 năm kinh doanh, bước đầu anh đã thành công với quán cà phê Napoli ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An.

 Cần cách đi riêng  

Anh Tấn chia sẻ, ngay từ nhỏ, anh vừa đi học vừa phải làm phụ hồ để kiếm tiền trang trải việc học. Do điều kiện gia đình khó khăn nên việc học của anh cũng không suôn sẻ. Sau đó, anh xin vào làm công nhân cho một công ty trên địa bàn. Rồi anh tình nguyện lên đường ngập ngũ. Mỗi công việc, mỗi hoàn cảnh anh học tập được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh tiếp tục cuộc sống mưu sinh. Anh tâm tình, kiếm đồng tiền không phải dễ, phải bỏ công sức, mồ hôi, thậm chí cả nước mắt mới có được. Do đó, anh luôn trân quý đồng tiền mình làm ra.

Vốn thích kinh doanh nên khi có cơ hội làm anh bắt tay vào việc ngay. Không có vốn, anh vay mượn bạn bè, người thân, quỹ CEP để “cho ra đời” quán cà phê Napoli. Mô hình kinh doanh cà phê theo hình thức nhượng quyền nên anh Tấn không phải lo lắng nhiều. Với thương hiệu uy tín Napoli và cà phê Arabica sạch, nguyên chất giúp khách hàng yên tâm khi đến với quán của anh.

 Anh Tấn chuẩn bị nước trà phục vụ khách hàng. Ảnh: VĂN TIẾN 

Theo anh Tấn, hiện nay quán cà phê mọc lên rất nhiều; mỗi quán mỗi giá, chất lượng cà phê cũng khác nhau, nhưng khách hàng thích đến quán nào uy tín, chất lượng cà phê bảo đảm, giá cả hợp lý. Do vậy, ngay từ khi bắt tay vào kinh doanh, anh luôn cố gắng tìm kiếm lượng khách hàng ổn định bằng nhiều cách, chẳng hạn như anh kết nối những người yêu thích bóng đá đến xem và cổ vũ tại quán mình... Từ đó lượng khách đến quán của anh đông hơn, uy tín của quán vì thế cũng tăng lên. Không chỉ bán cà phê, quán của anh còn bán sinh tố, nước ngọt các loại...

Nơi gắn kết yêu thương

Hiện anh thuê hai nhân viên pha chế. Anh cho biết sau khi trừ chi phí, mỗi tháng anh thu về từ 8 - 10 triệu đồng. Tuy nguồn thu nhập chưa cao nhưng bước đầu như vậy với anh đã thành công. Anh dự tính, trong thời gian tới sẽ kinh doanh thêm thức ăn sáng, mở thêm quán cà phê ở phường Bình Hòa để phục vụ khách hàng, nhất là thanh niên công nhân…

Quán cà phê Napoli còn là nơi gặp gỡ, giao lưu của các thành viên Câu lạc bộ Nghị Lực (gồm những người không may mắn) của phường Bình Hòa. Anh Tấn tâm tình, bên cạnh việc kinh doanh, anh mong muốn quán cà phê cũng là nơi gắn kết tình yêu thương, sẻ chia để mỗi đoàn viên thanh niên sống tốt hơn, cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội.

Không chỉ giỏi về kinh doanh, anh Tấn còn là cán bộ Đoàn gương mẫu. Chi đoàn khu phố Đông Ba hiện có 25 đoàn viên, đa số là sinh viên và công nhân. Vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, anh thường vận động đoàn viên thanh niên trong chi đoàn và trên địa bàn tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn Thanh niên các cấp phát động. Anh còn thường xuyên tổ chức hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để đoàn viên tham gia, nhờ đó đã tạo sân chơi bổ ích, mang lại niềm vui, tinh thần đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ, động viên nhau trong cuộc sống.

 Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, cho biết không chỉ nhiệt huyết với phong trào Đoàn tại địa phương, anh Nguyễn Trọng Tấn còn là tấm gương thanh niên vượt khó, chăm chỉ làm ăn, nhất là thành công bước đầu khi khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê. Với những đóng góp của mình, anh Tấn đã được Hội LHTN TX.Thuận An khen thưởng vì có thành tích trong phong trào thanh niên tại địa phương.

VĂN TIẾN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên