Kinh hoàng cảnh giẫm đạp ở Campuchia

Cập nhật: 23-11-2010 | 00:00:00

Xác người chết nằm ngổn ngang trên cây cầu nối thủ đô Phnom Penh, Campuchia, với một đảo nhỏ, sau vụ giẫm đạp trong cơn hoảng loạn khiến ít nhất 345 người chết hôm qua.

 

 Vụ việc xảy ra trong ngày cuối cùng của lễ hội nước. Dự kiến có tới 3 triệu người tới tham dự lễ hội nước tại đảo Kim Cương, phía tây Phnompenh.

 Cơn hoảng loạn xảy ra sau buổi hòa nhạc và một cuộc đua thuyền trên sông Tonle Sap - được cho là điểm nhấn của lễ hội. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ giẫm đạp tuy nhiên thông tin ban đầu cho thấy tin đồn về cây cầu yếu lan ra và những người dự lễ hội xô nhau để ra ngoài.

 Xác người chết nằm ngổn ngang trên cây cầu hẹp. Phần lớn trong số họ bị ngạt thở và nội thương.  Sean Ngu - một người Australia tới thăm họ hàng ở Campuchia - cho biết nhiều người chết bị điện giật. "Cơn hoảng loạn bắt đầu và ít nhất 50 người nhảy xuống sông. Người ta cố trèo lên cầu, tay tóm lấy dây điện, khiến nó đứt", anh nói.  Nhân viên cứu hộ đưa một người bị thương ra khỏi hiện trường.

 Thủ tướng Hun Sen cho biết đây là thảm kịch kinh hoàng nhất Campuchia kể từ thời Khmer Đỏ.  Thi thể người chết được xếp thành hàng chờ người thân tới nhận diện.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên