Kinh hoàng loài nhện lớn nhất thế giới

Cập nhật: 17-01-2010 | 00:00:00

 

Một loài nhện khổng lồ, với chiều dài của chân lên tới 14cm, vừa được các nhà sinh vật học thuộc Trường Đại học Haifa-Oranim (Israel) phát hiện tại một cồn cát nhỏ ở nước này. Đây được coi là loại nhện lớn nhất từ trước tới nay được phát hiện trên thế giới.

 

Một loài nhện mới, có tên là Cerbalus aravensis, được phát hiện tại cồn cát Samar ở miền nam vùng Arava (Israel) bởi một nhóm nhà sinh vật học thuộc trường đại học Haifa-Oranim. Các nhà khoa học cho biết loài nhện này chủ yếu hoạt động về đêm và trong những tháng mùa hè.

 

Loài nhện Cerbalus aravensis.

Loài nhện này khác với các loài nhện khác trên thế giới khi nơi ở của chúng được xây dựng ở dưới cát giống nhưng các loại côn trùng khác ở trên sa mạc hay các côn cát. Theo các nhà nghiên cứu, chân của loài nhện này có chiều dài trung bình là 14cm.

 

Tuy nhiên, môi trường sống của loài nhện khổng lồ này đang bị đe dọa nghiêm trọng vì Samar là cồn cát duy nhất còn tồn tại trên lãnh thổ của Israel. Trước đây, cồn cát này có diện tích khoảng 7km2, nhưng quá trình đô thị hóa và khai thác mỏ đã khiến diện tích hiện nay của cồn cát này bị thu hẹp xuống còn khoảng 3km2.

 

Tiến sĩ Uri Shanas, nhà sinh vật học phát hiện ra loài nhện Cerbalus aravensis, hiện tại chính quyền Israel đang có kế hoạch mở rộng các dự án khai thác mỏ ở cồn cát Samar trong tương lai gần và ông lo ngại điều này sẽ khiến loài nhện khổng lồ này đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

 

"Phát hiện mới này một lần nữa khẳng định trên thế giới vẫn còn rất nhiều sinh vật mới mà chúng ta vẫn chưa biết”, tiến sĩ Shanas nói. "Nếu chúng ta không bảo vệ môi trường sống cho các loài sinh vật trên trái đất, rất có thể chúng sẽ bị tuyệt chủng trước khi chúng ta tìm ra chúng”.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên