Kinh nghiệm phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Cập nhật: 28-02-2018 | 08:02:51

Xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng luôn được đánh giá là địa phương đi đầu trong công tác phát triển đảng viên trong nguồn thanh niên nhập ngũ.

 Năm 2017, Long Nguyên có 3 đảng viên nhập ngũ, chiếm tỷ lệ 9,2% (chỉ tiêu 2%) và năm 2018 có 1 đảng viên, chiếm tỷ lệ 2,7%. Con số này chính là minh chứng cho kết quả của việc triển khai, chỉ đạo chặt chẽ công tác phát triển đảng viên trong nguồn TNNN của địa phương.

 Anh Hồ Văn Quyết trong ngày hội tòng quân, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: T.THẢO

Ông Nguyễn Hoàng Hay, Xã đội trưởng xã Long Nguyên cho biết, để làm tốt công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân (LLDQ), đặc biệt là nguồn TNNN, trước hết là phải làm tốt công tác chọn nguồn. Ở đây, xã thường chọn các đối tượng thanh niên vừa tốt nghiệp THPT và có mong muốn phục vụ trong quân đội hay những thanh niên tình nguyện nhập ngũ, rồi làm công tác tư tưởng với gia đình và thanh niên. Sau đó, xã huy động các trường hợp này vào LLDQ. Sau quá trình theo dõi, nhận thấy thanh niên nào có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiều thành tích nổi bật hoặc có quá trình công tác tốt, tích cực trong các hoạt động, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã sẽ đề xuất để thanh niên đó học lớp cảm tình Đảng, rồi trình Đảng ủy xã xem xét kết nạp Đảng.

Để bảo đảm đạt và vượt tỷ lệ đảng viên trong nguồn TNNN, hàng năm, xã Long Nguyên đều thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng về việc kết nạp đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV) và nguồn nhập ngũ. Theo đó, Đảng ủy xã và chi bộ quân sự xã đã tập trung xây dựng nghị quyết chuyên đề và tổ chức quán triệt trong nội bộ; làm cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức trách nhiệm, tầm quan trọng của việc kết nạp đảng viên trong các lực lượng này. Ban CHQS xã phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên xã nắm chắc nguồn đoàn viên để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Trao đổi với phóng viên, đảng viên trẻ Lê Văn Phong (xã Long Nguyên) chia sẻ: “Tôi rất nôn nao chờ ngày lên đường nhập ngũ. Tôi nghĩ quân đội là môi trường tốt để tôi cống hiến sức trẻ, góp phần bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Còn đảng viên Hồ Anh Quyết, hiện là chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Lữ đoàn Đặc công 429 chia sẻ: “Tôi nghĩ, là thanh niên ai cũng nên trải qua môi trường quân đội. Đây chính là nơi rèn luyện tốt nhất để thanh niên trưởng thành, cống hiến sức mình cho quê hương”.

Được biết, trước đây, anh Hồ Anh Quyết là Bí thư Chi đoàn ấp Long Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Xã đoàn Long Nguyên, là một bí thư chi đoàn năng động, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn của địa phương và cả các hoạt động của Đoàn trường nơi anh học tập, nhất là các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Hiện nay, anh đang là một chiến sĩ tiêu biểu của Lữ đoàn Đặc công 42 9.

Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên, đến thời điểm này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đang khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ còn lại của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, quyết tâm giao quân đạt chỉ tiêu 100% với chất lượng cao nhất. Năm nay, xã được giao chỉ tiêu giao 37 thanh niên. Để gia đình và thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, xã làm đúng các bước của quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, từ việc đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt chính sách, chính trị, khám sức khỏe đến bình cử, công khai ra dân. Đặc biệt, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã còn quan tâm đến công tác hậu phương quân đội. Những cuộc thăm hỏi, động viên đã tiếp thêm động lực cho thanh niên trúng tuyển yên tâm, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên