Kinh nghiệm tìm việc sau tốt nghiệp

Cập nhật: 05-06-2015 | 09:41:05

Tốt nghiệp đại học, cao đẳng, sinh viên đều mong muốn tìm được công việc phù hợp, vừa nuôi sống bản thân, vừa giúp ích cho xã hội. Thế nhưng, có một thực tế không phải bất cứ sinh viên nào cũng dễ dàng tìm việc sau khi ra trường.

Chia sẻ với sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một về “kinh nghiệm tìm việc sau tốt nghiệp”, ông Quách Đức Tài, chuyên viên phát triển tổ chức của Công ty Cổ phần Siêu thị Vinmart đã có những lời khuyên chân tình đối với các sinh viên. Ông cho rằng, sau tốt nghiệp, do các em chưa có kinh nghiệm nên mờ nhạt trong mắt nhà tuyển dụng. Do đó, các em phải trang bị những kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp để tiếp xúc với nhà tuyển dụng và có cơ hội tìm việc dễ dàng hơn.

Xu hướng chung của sinh viên sau tốt nghiệp là lựa chọn những công việc phù hợp với chuyên ngành, chuyên môn. Nhưng theo ông, các em nên tìm kiếm những công việc rất bình thường để rèn luyện được kỹ năng và khả năng thực sự, từ đó các em sẽ định hướng được khả năng phù hợp với công việc gì. Sau này, khi đi xin việc nhà phỏng vấn nhìn vào hồ sơ xin việc họ sẽ an tâm hơn khi thấy các em đã có kinh nghiệm.

Các em cũng cần lưu ý, khi viết hồ sơ xin việc nên viết ngắn gọn, súc tích, nêu những điểm mạnh của bản thân để tạo ấn tượng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng. Một lưu ý nữa, khi được phỏng vấn các em nên tìm hiểu sâu về công việc, tính chất công việc để trả lời lưu loát những câu hỏi của nhà phỏng vấn.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X