Kinh tế - Xã hội từng bước được phục hồi, chuyển biến tích cực

Cập nhật: 02-06-2020 | 17:34:43

(BDO) Chiều 2-6, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 5-2020. Cùng dự có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. Phiên họp được trực tuyến với 9 điểm cầu tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 5-2020

Trong tháng 5, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt, kinh tế - xã hội từng bước được phục hồi và có chuyển biến tích cực. Các ngành công nghiệp chủ lực vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định với chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 5 ước tăng 5,63% so với tháng trước và tăng 4,05% so với cùng kỳ năm 2019; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 5 đạt 20.688 tỷ đồng, tăng 17,2% so với tháng trước và tăng 10,4% so với cùng kỳ; Kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện đạt 2 tỷ 198 triệu đô la Mỹ, tăng 32,9% so với tháng trước và tăng 0,4% so với cùng kỳ… Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; đồng thời chỉ đạo rà soát, cập nhật, tổng hợp tình hình lao động, việc làm bị ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra để hỗ trợ kịp thời theo chỉ đạo của Trung ương.

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 5 và 5 tháng đầu năm. Trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục tập trung công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế- xã hội; thu chi ngân sách; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2020; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển, nhất là các nguồn lực từ doanh nghiệp trong cải tạo hạ tầng giao thông; tập trung thực hiện tốt hơn để cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách hành chính; tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội…

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên