Kịp thời khen thưởng công nhân tham gia phòng chống tội phạm

Cập nhật: 14-11-2019 | 09:04:25

Theo báo cáo của Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh, trong 5 năm trở lại đây, có 615 doanh nghiệp được đơn vị tham mưu Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen và công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự (ANTT).


Công an TX.Thuận An phối hợp tổ chức vận động công nhân một công ty trên địa bàn tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại nơi làm việc. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Trong số các doanh nghiệp này, nhiều doanh nghiệp đã làm tốt việc phát huy các mô hình công nhân chủ động bảo vệ ANTT, phòng cháy chữa cháy ngay tại chỗ, nhiều cá nhân, tập thể đã được khen thưởng kịp thời.

Thượng tá Trần Minh Hoàng, Phó trưởng Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh (PA04), cho biết từ năm 2014 đến nay, để xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các doanh nghiệp, đơn vị đã tham mưu Ban giám đốc Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thông qua việc đăng ký thực hiện quy định của Bộ Công an về khu dân cư, xã, thị trấn đạt “Tiêu chuẩn an toàn về ANTT”. “Qua tổ chức triển khai các phong trào đã từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước, tham gia giữ gìn trật tự xã hội, tích cực tố giác tội phạm”, thượng tá Trần Minh Hoàng cho biết.

Từ thực tế thời gian qua có thể thấy nhiều doanh nghiệp đã có sự chuyển biến trong việc vận động người lao động cảnh giác tố giác tội phạm, chủ động tham gia bảo vệ ANTT. Điển hình như Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, hàng năm đều tổ chức hội nghị về công tác bảo vệ tài sản; đặc biệt Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã triển khai ký kết quy chế phối hợp vùng giáp ranh giữa công ty và Ban chỉ huy thống nhất của các địa phương có diện tích cao su của công ty đang khai thác. Công ty cũng ký kết quy chế phối hợp giữa các Tiểu ban chỉ huy thống nhất (nông trường - xã trên địa bàn) để bảo đảm ANTT vùng giáp ranh. Hiện nay nhiều mô hình như: An ninh công nhân, An ninh tự quản được thành lập để bao vệ tài sản của công ty.

Theo thượng tá Trần Minh Hoàng, để phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các doanh nghiệp phát triển mạnh, thời gian tới các cơ quan, ban ngành liên quan cần chú trọng công tác này, đặc biệt là xây dựng các mô hình tiên tiến ở các doanh nghiệp, địa bàn phức tạp về ANTT, từng bước nâng dần chất lượng các phong trào; định kỳ có sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm; chú trọng công tác tuyên truyền các gương người tốt, việc tốt, phổ biến những kinh nghiệm hay trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Theo đánh giá của PA04, còn một số hạn chế trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong doanh nghiệp, đó là phong trào tại một số đơn vị chưa có sự phong phú; nhiều đơn vị thiếu cán bộ chuyên trách nên chưa chủ động nắm tình hình để tham mưu, đề xuất cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai phong trào...

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên