Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm dự kiến xem xét, thông qua nhiều báo cáo, dự thảo, tờ trình quan trọng

Cập nhật: 09-10-2019 | 15:34:43

(BDO) Sáng 9-10, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch để trao đổi, thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2019, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.


Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (đứng) phát biểu tại hội nghị liên tịch

Kỳ họp thường lệ cuối năm 2019, HĐND tỉnh khóa IX sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2019 và đề ra các nhiệm vụ, phương hướng năm 2020. Kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9-12 đến ngày 11-12-2019, xem xét 23 báo cáo, 1 thông báo, 24 tờ trình, 26 dự thảo nghị quyết. Trước khi diễn ra kỳ họp, từ ngày 23-10 đến 30-10-2019, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại 91 xã, phường, thị trấn. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành xem xét kỹ các tờ trình, báo cáo theo đúng quy trình và quy định về thời gian. Trong đó, chú ý đến quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025. 

*Sáng cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp lần thứ 35, cho ý kiến các tờ trình quan trọng trình kỳ họp cuối năm 2019, HĐND tỉnh khóa IX. Cụ thể, cho ý kiến về quy định mức trợ cấp đặc thù và chính sách hỗ trợ đối với cán bộ công chức, người lao động làm việc tại các cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy, cơ sở trợ giúp xã hội công lập và một số tờ trình khác liên quan đến chính sách, mức hỗ trợ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao; người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khu phố…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên