Kỳ họp lần thứ 17 - HĐND tỉnh khóa VII: Chất vấn, trả lời chất vấn đi vào trọng tâm

Cập nhật: 13-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (13-7), kỳ họp lần thứ 17 - HĐND tỉnh Bình Dương khóa VII bước sang ngày làm việc thứ 2 với các nội dung: Trình bày báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 17; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh về các nội dung trình kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa VII; thảo luận tại hội trường các nội dung trình kỳ họp; trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn; tổ chức bầu cử bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh. (Xem video clip)

   Đại biểu Nguyễn Văn Khái chất vấn Sở GT-VT

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng và chiều nay, có 3 sở: Giao thông - Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giáo dục - Đào tạo và Công ty Điện lực Bình Dương trả lời kiến nghị của cử tri và đại biểu. Các đại biểu thảo luận và chất vấn khá thẳng thắn nhiều lĩnh vực, tập trung vào các vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri quan tâm như: Chế độ chính sách định mức chi đối với các mặt hoạt động của giáo dục đào tạo; chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục; chính sách thu, giảm phí cho học sinh, sinh viên; dự án xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp; đánh giá báo cáo kết quả giám sát về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về dự án đầu tư công trình, mở rộng đường Nguyễn Thị Minh Khai; việc lắp đặt biển báo giao thông trên một số tuyến đường; sớm hoàn thiện con đường ĐT741; vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng chưa được xử lý dứt điểm; đạo đức của học sinh xuống cấp, chất lương giáo dục còn thấp...

           

Một số nội dung trả lời chưa thuyết phục tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang yêu cầu các sở ngành trả lời bằng văn bản. Nhìn chung phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn khá tập trung, các đại biểu trả lời đi thẳng vào nội dung vấn đề tạo nên không khí chất vấn thực sự dân chủ, thẳng thắn, xây dựng và trách nhiệm.

 

                                                                                                         Hồ Văn - Trung Đồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên