Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII: Bỏ phiếu tín nhiệm đối với 14 chức danh do HĐND tỉnh bầu

Cập nhật: 30-07-2013 | 00:00:00

>> Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa VIII(BDO) Chiều 30-7, tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, các đại biểu đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với 14 chức danh do HĐND tỉnh bầu, gồm:

Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân; Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Mai Thị Dung; Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Lê Văn Đàn; Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Minh Giao; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, Trần Thanh Liêm và Huỳnh Văn Nhị; Thiếu tướng Văn Công Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Mai Hùng Dũng; Giám đốc Sở Nội vụ Mai Sơn Dũng; Giám đốc Sở Tài chính Phạm Văn Hảo.

Xem danh sách kết quả cụ thể tại đây

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang phát biểu một số ý kiến về việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm và danh sách những người lấy phiếu tín nhiệm.

Cũng trong chiều 30-7, các đại biểu đã nghe tờ trình thông qua việc thành lập phường Bình Nhâm và Hưng Định thuộc thị xã Thuận An. Theo tờ trình, việc thành lập 2 phường mới này dựa trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng về địa giới hành chính, dân số… nhằm đáp ứng quy hoạch, nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TX.Thuận An và của tỉnh Bình Dương.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cũng có tờ trình về Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và bổ sung kế hoạch năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thực tế của tỉnh, phù hợp với việc định hướng  phát triển kinh tế mà Đại hội Đại biểu tỉnh Đảng bộ lần thứ IX đã thông qua; thông qua tờ trình đề nghị mức thu phí đối với loại xe mô tô dung tích 4 xi lanh dùng để chở hàng hóa là 2,1 triệu đồng/năm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang: Kết quả của việc lấy phiếu tín nhiệm là khách quan

Mặc dù đây là lần đầu tiên HĐND tỉnh triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần của Nghị quyết số 35 của Quốc hội, nhưng nhờ công tác chuẩn bị chu đáo nên việc triển khai, thực hiện đảm bảo đúng và đầy đủ các hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong việc lấy phiếu tín nhiệm.

Có thể nói, qua kết quả  đánh giá của các Đại biểu HĐND tỉnh trong việc lấy phiếu tín nhiệm là khách quan, đồng thời cho thấy rằng quá trình hoạt động của HĐND tỉnh đạt hiệu quả, cũng như công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Hầu hết các cán bộ chủ chốt của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, nhất là 2 khối lực lượng quân sự và công an tỉnh đều có tỷ lệ tín nhiệm cao. Đó là sự động viên, khích lệ to lớn, nhất là đối với các kết quả đạt được của UBND tỉnh trong thời gian qua về công tác quản lý, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các chức danh chủ chốt được HĐND bầu đều đã hoàn thành những trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh giao phó. Tuy nhiên, trong đợt lấy phiếu tín nhiệm này cũng có người có phiếu tín nhiệm cao, có người tín nhiệm thấp. Đối với cá nhân có tín nhiệm thấp cần tiếp tục soi rọi lại mình, xem mình có những khuyết, nhược điểm  gì để khắc phục, từ đó cần tăng cường trách nhiệm của mình đối với nhân dân.

M.DUY (ghi)

 

Dưới đây là một số hình ảnh về bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII:

 

 

  

 

MINH DUY-TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên