Ký kết ghi nhớ Dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 2

Cập nhật: 01-09-2011 | 00:00:00

Theo bà Satoko Tanaka, dự án ở giai đoạn 1 được Bình Dương sử dụng khá thành công và sẽ có báo cáo với Chính phủ Nhật Bản để xem xét tài trợ cho dự án ở giai đoạn 2. Bà Satoko Tanaka cũng chia sẻ về 2 vấn đề cần thảo luận, đó là lợi ích kinh tế mà Việt Nam và Nhật Bản thu được và tính ưu tiên trong dự án này. Đồng thời, cho biết đến tháng 10, Chính phủ Nhật Bản sẽ có quyết định có tiếp tục tài trợ cho dự án trong giai đoạn 2 hay không. Theo biên bản ghi nhớ thì điều kiện của khoản vay ODA Nhật Bản dự kiến cho dự án giai đoạn 2 với lãi suất xây dựng 0,65%/năm; lãi suất cho dịch vụ tư vấn 0,01%/năm; thời gian trả nợ 40 năm; mức tài trợ từ khoản vay ODA 85% chi phí của dự án; giá trị của dự án ước tính 19,8 tỷ yên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã cám ơn đoàn và cho biết giai đoạn 2 của dự án này là rất cần thiết. Thời gian qua phía JICA đã giúp đỡ cho Bình Dương thực hiện tốt dự án và mong phía nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ trong giai đoạn 2.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên