Ký kết Hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven - Hà Lan  

Cập nhật: 16-01-2015 | 15:10:32

(BDO) Sáng 16-1, tại UBND tỉnh đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven - Hà Lan. Dự lễ có ông Simon Van der Burg, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh cùng Đoàn đại biểu thành phố Eindhoven do bà Mary - Ann Schreurs,  Phó thị trưởng thành phố Eindhoven làm trưởng đoàn. Về phía Bình Dương có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành.

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng bà Mary - Ann Schreurs, đại diện thành phố Eindhoven - Hà Lan ký Bản ghi nhớ tăng cường hợp tác hữu nghị

Tại buổi lễ, đại diện tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng bà Mary - Ann Schreurs, đại diện thành phố Eindhoven - Hà Lan đã ký Bản ghi nhớ về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 bên. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường mối quan hệ hữu nghị và mở rộng các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực: quy hoạch, phát triển hạ tầng, xây dựng đô thị, phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật, y tế và giáo dục. Trước mắt hai bên sẽ ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về khoa học kỹ thuật, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ công nghệ cao, giáo dục đào tạo, các trung tâm nghiên cứu và vườn ươm doanh nghiệp, nâng cao nguồn nhân lực và chuỗi giá trị cung ứng. Hai bên cùng tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn doanh nghiệp của 2 địa phương tìm hiểu, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên. Hai bên cùng nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền vững, trên cơ sở kết quả hợp tác cùng chung tay góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của mỗi bên.

Trong khuôn khổ hợp tác, dịp này Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) đã ký kết Bản ghi nhớ tăng cường hợp tác với Công ty Brainport của thành phố Eindhoven. Theo đó Brainport cùng Becamex IDC nghiên cứu tính khả thi của mô hình kiềng ba chân (nhà nước - viện nghiên cứu - doanh nghiệp) cho Becamex IDC mà Brainport rất thành công; thành lập các tổ hợp gồm những trung tâm nghiên cứu mở, các vườn ươm doanh nghiệp địa phương liên kết với các viện - trường đại học - trung tâm nghiêu cứu uy tín tại Hà Lan và trên thế giới. Nghiên cứu tăng cường thế mạnh cạnh tranh của chuỗi cung ứng địa phương thông qua việc thu hút các tập đoàn, công ty lớn. Giới thiệu, hỗ trợ Becamex IDC liên hệ với chính quyền  Eindhoven để nhận sự ủng hộ và giúp đỡ... Ngoài ra, Brainport sẽ phối hợp, chia sẻ, tư vấn về nguồn nhân lực, công nghệ, kinh doanh và chất lượng cuộc sống; hợp tác, kinh doanh giữa hai bên cũng như đối tác của Brainport tại Hà Lan trong lĩnh vực phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị, khu công nghệ cao để thu hút các nhà đầu tư Hà Lan và trên thế giới đến đầu tư trong các khu này…. 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Văn Nam đã đánh giá cao sự hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven. Ông cho rằng, việc ký kết bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven - Hà Lan là cột mốc vô cùng quan trọng, làm nền tảng cho việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, hướng tới sự phát triển của 2 địa phương. Lãnh đạo tỉnh tin tưởng Bình Dương và thành phố Eindhoven sẽ triển khai có hiệu quả Bản ghi nhớ hợp tác này, tích cực phối hợp, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, hợp tác đầu tư, văn hóa, giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực vì sự phát triển bền vững của 2 địa phương.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên