Ký kết sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (6-9), Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn (ảnh) trong công tác tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; giám sát hoạt động sử dụng điện và cung cấp điện.

 

Ông Lê Minh Quốc Việt, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đặc biệt, thông qua các tổ chức, đoàn thể và các hội viên, đoàn viên nhằm tuyên truyền nhân rộng hiệu quả thực hiện những nội dung nêu trên. Bên cạnh đó, chương trình còn nhằm tăng cường các biện pháp giám sát hoạt động sử dụng điện và cung cấp theo hợp đồng giữa Công ty Điện lực Bình Dương và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh; giám sát hoạt động sử dụng điện và cung cấp điện trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Theo Công ty Điện lực Bình Dương, hiện nay toàn tỉnh có trên 270.000 khách hàng và gần 500.000 hộ sử dụng điện sinh hoạt. Theo tính toán, nếu mỗi hộ chỉ cần thay bóng đèn tròn 75W thành đèn Compact 20W hoặc đèn tuýp 35W có cùng độ sáng thì ước tính mỗi giờ toàn tỉnh tiết kiệm được từ 20.000 - 27.000kWh, tương đương tiết kiệm được khoảng 32 triệu đồng/giờ. Ngoài ra, sản lượng điện sử dụng trên địa bàn tỉnh năm 2011 là 5 tỷ kWh, nếu các ngành các doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 3% thì toàn tỉnh sẽ tiết kiệm được 150 triệu kWh/năm, tương ứng tiết kiệm được 178 tỷ đồng/năm. Trong năm 2010, ngành điện của tỉnh đã tiết kiệm được 76 triệu kWh, riêng trong 8 tháng đầu năm đã tiết tiết kiệm được trên 46 triệu kWh.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên