Ký kết tiếp nhận, chuyển trả lý lịch tư pháp, quốc tịch, hộ tịch qua bưu điện

Cập nhật: 28-07-2015 | 11:22:56

(BDO) Sáng 28-7, Bưu điện (BĐ) tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tiếp nhận, chuyển trả lịch tư pháp, quốc tịch, hộ tịch qua BĐ.


Lãnh đạo BĐ tỉnh và Sở Tư pháp ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tiếp nhận, chuyển trả lí lịch tư pháp, quốc tịch, hộ tịch qua BĐ

Việc kết nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính công, giảm bớt tình trạng quá tải trong việc tiếp nhận và trả hồ sơ tại các quầy tiếp nhận của Sở Tư pháp; đồng thời, để thể hiện được đầy đủ trách nhiệm, vai trò của đơn vị chuyển dịch vụ công ích duy nhất trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, BĐ tỉnh đã đồng hành thực hiện chủ trương “một cửa một dấu” của tỉnh trong việc cung cấp nhóm dịch vụ liên quan đến hành chính công, tạo thêm nhiều sự tiện ích phục vụ nhu cầu của người dân như: Chuyển phát hộ khẩu, hộ chiếu, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng số lượng hồ sơ chuyển qua BĐ hơn 50.800 hồ sơ (tăng 67% so với cùng kỳ năm 2014), trong đó hồ sơ tư pháp là 1.518 hồ sơ.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên