Kỳ lạ cặp song sinh cùng mang thai và sinh con một ngày

Cập nhật: 15-07-2013 | 00:00:00

Hai chị em song sinh, khiến người khác phải ngạc nhiên vì dù không hẹn trước nhưng đều mang thai và sinh con cùng một ngày.

Hai chị em sau khi sinh

Hai chị em song sinh người Trung Quốc này sinh ngày 2 tháng 9 năm 1986, cô chị tên Vương Lộ, em tên Vương Diễm. Họ giống nhau cả về khuôn mặt, chiều cao, lẫn cân nặng. Cho đến khi học cấp 3, thầy cô giáo, bạn bè, thậm chí cả bố cũng không phân biệt được đâu là chị, đâu là em nên gọi tên cả hai, duy nhất mẹ của họ là ngoại lệ.  Chỉ có giọng nói là có chút khác nhau nếu nghe kĩ. Từ nhỏ làm gì cũng đã luôn cùng nhau, cùng thi đỗ Đại học Nam Kinh, sau khi tốt nghiệp đại học, một người đi Tô Châu làm việc, một người ở lại Nam Kinh.

Vương Lộ kết hôn năm 2011, sớm hơn hơn cô em một năm, tháng 10 năm ngoái, phát hiện cùng nhau có thai, thời gian dự sinh chênh nhau 5 ngày nhưng muốn sinh cùng ngày bằng phương pháp sinh mổ khi thai được 38 tuần tuổi, vào ngày 9 tháng 7 vừa qua. Khi vào viện sinh nở, mẹ của họ hi vọng được ở cùng phòng với nhau để tiện chăm hai con gái nhưng bệnh viện không cho vì sợ nhầm lẫn giữa hai người trong việc tiêm thuốc.

Con của họ  trông cũng giống nhau đến kì lạ, như cặp song sinh

Theo các bác sĩ, điều kì lạ là ngay cả lời nói trong khi lâm bồn của hai chị em cũng rất giống nhau, như “Rất mỏi”, “Bác sĩ, liệu có đau không?”, cảm giác như tiến hành phẫu thuật hai lần cho một người vậy. Cô em Vương Diễm sinh được bé gái, nặng 3,51 kg, cô chị sinh bé trai, nặng 3,52 kg. Hai em bé không chỉ tương đương nhau về cân nặng mà trông cũng vô cùng giống nhau, y như cặp song sinh vậy.

Trước đây, một cặp song sinh Erica và Tashina Ackley, ở bang Maine, Mỹ cũng gây ngạc nhiên khi cùng có thai và sinh hai đứa con đầu lòng kháu khỉnh vào một ngày.

Theo 2sao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên