Kỳ lạ người hai đầu tại Trung Quốc

Cập nhật: 08-05-2011 | 00:00:00
Không giống như những đứa trẻ bình thường khác, hai bé gái mới sinh tại Tứ Xuyên, Trung Quốc chỉ có chung một cơ thể. Đây là trường hợp người hai đầu đầu tiên được ghi nhận tại Trung Quốc. Cặp song sinh chung một cơ thể tại Trung Quốc Được biết, sản phụ là Bao Kiều Anh, năm nay 25 tuổi. Tháng 8 năm ngoái, khi đang làm việc tại Quảng Đông, chị Bao phát hiện mình mang bầu. Sau hơn hai tháng đi siêu âm, chị Bao thấy thai nhi vẫn hoàn toàn bình thường. Sau đó, chị cùng chồng là Liêu Quốc Quân trở về Tứ Xuyên sinh sống.

Ngày 21/2 năm nay, chị Bao lại tới bệnh viện kiểm tra thai nhi một lần nữa. Kết quả siêu âm của bệnh viện nhân dân số 3 Tứ Xuyên cho thấy trong tử cung có bào thai đơn.

Ngày 3/5, Bao Kiều Anh tới bệnh viện phụ sản Toại Ninh khám thai. Bác sỹ vô cùng kinh ngạc nói với chị Bao rằng bào thai có tới hai đầu. Chị Bao và chồng hốt hoảng tới bệnh viện trung tâm Toại Ninh để chụp siêu âm lại lần nữa. Theo kết quả siêu âm, đây là một cặp song sinh liền thân, 1 thân 2 đầu. Không dám tin vào kết quả này, hôm sau, vợ chồng chị Bao lại tới bệnh viện số 2 Tứ Đại Hoa Tây xác minh lại nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Hai vợ chồng cảm thấy rất lo lắng và quyết định không giữ lại đứa con di dạng. Dự tính ngày 11 tháng 5 sẽ sinh, anh Liêu và chị Bao vội vàng trở về Tôn Ninh. Sau đó, chị Bao tới khoa sản bệnh viện trung tâm Tôn Ninh với hy vọng sẽ bỏ được cái thai này đi. Tuy nhiên, lúc này, chị Bao lại có một số dấu hiệu sắp sinh, nếu phá thai sẽ có thể ảnh hướng tới tính mạng. Cuối cùng, các bác sỹ đành phải phẫu thuật để lấy bào thai ra.

10h4 ngày 5/5. ca mổ cho chị Bao diễn ra suôn sẻ, cả sản phụ và thai nhi đều không nguy hiểm tới tính mạng.

Sáng ngày 6/5, tổ chuyên gia đã tiến hành hội chẩn lần thứ 2 đối với cặp song sinh dính thân này. Bác sỹ Trương Lợi Lâm cho biết cặp song sinh này không chỉ có 2 đầu mà còn có 2 cột sống, hai thực quản, 1,5 quả tim (hai hệ thống tim trái và một hệ thống tim phải), còn lại các cơ quan khác đều dùng chung. Vì thế, không thể tiến hành phẫu thuật tách cặp song sinh này ra mà chỉ còn cách là hai đứa trẻ sẽ cùng sống chung thân suốt đời.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên