Kỳ lạ người phụ nữ Bỉ nghĩ mình là một con gà trống

Cập nhật: 03-08-2020 | 09:56:54

Các bác sĩ tại Đại học KU Leuven ở Bỉ mới đây đã báo cáo trường hợp kỳ lạ của một phụ nữ 54 tuổi, người tin rằng cô là một con gà và cư xử như một con gà.

Người phụ nữ đã kết hôn, tên không được tiết lộ, được báo cáo là có một công việc ổn định tại một hiệu thuốc và không có tiền sử lạm dụng ma túy hoặc rượu.

Một ngày nọ, anh trai của cô dừng lại và thấy cô đang gân cổ, phùng má và gáy như một con gà trống. Không biết phải làm gì, anh đã đưa em gái đến một bệnh viện gần đó để khám. Thật bất ngờ, người phụ nữ này nói với các bác sĩ rằng cô là một con gà.

Tình trạng này chỉ kết thúc khi người phụ nữ này bị một cơn động kinh. Sau đó cô trở lại là chính mình và không có hồi ức về thời gian ngắn cư xử và hoạt động như một con gà. Cô đã rất xấu hổ khi gia đình nói với cô ấy về những gì đã xảy ra và lý do cô ấy ở trong bệnh viện.

Zoanthropy- một chứng rối loạn tâm thần, trong đó người ta tin rằng mình là một con vật, là một bệnh ít gặp.

Có nhiều quan điểm khác nhau về cơ chế sinh bệnh của chứng Zoanthropy. Chứng bệnh này gây ảo tưởng khi người bệnh bị rối loạn tâm thần tiềm ẩn, nhưng nó cũng có thể là là ảo tưởng phát ra sau khi bị rối loạn chức năng não.

Trong trường hợp này, mối liên hệ duy nhất có thể là sự chán nản mà người phụ nữ rõ ràng đang phải chịu đựng sau khi mất đi một thành viên yêu quý trong gia đình.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tijdschrift voor Psychiatrie, chỉ có 56 tường hợp bị mắc chứng bệnh Zoanthropy được phát hiện từ năm 1850 đến 2012.

Nghiên cứu này đã đưa ra những lời chứng về các trường hợp bệnh nhân nghĩ mình là các loài động vật là chó, sư tử, hổ, một con chó , sư tử, hổ, linh cẩu, cá mập, cá sấu, ếch, bò, mèo, ngỗng, tê giác, thỏ, ngựa, rắn, chim, lợn rừng,chuột  và một con ong.

Các triệu chứng của Zoanthropy có thể kéo dài từ một giờ đến vài thập kỷ và các trường hợp phổ biến hơn ở khu vực nông thôn và phi công nghiệp.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên