Kỳ lạ quán càphê đầu tiên dành cho chó tại Saudi Arabia

Cập nhật: 06-10-2020 | 14:48:25

Không giống như loài mèo, trong đạo Hồi chó bị coi là động vật "không sạch sẽ". Vì thế "The Barking Lot" gây chú ý khi trở thành quán càphê chó đầu tiên ở Saudi Arabia.


Khách hàng tại quán càphê The Barking Lot ở thành phố Khobar, Saudi Arabia, ngày 25/9 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Những người nuôi chó ở Saudi Arabia giờ đây có thể tận hưởng những phút giây thư thái - vừa thưởng thức những món đồ uống, vừa vuốt ve những chú khuyển mà họ vô cùng yêu quý - trong một quán càphê mới mở tại thành phố duyên hải Khobar.

Không giống như loài mèo, trong đạo Hồi, loài chó bị coi là động vật "không sạch sẽ" và do đó tại Saudi Arabia, chó thường bị cấm xuất hiện ở các địa điểm công cộng.

Thế nhưng, quán càphê "The Barking Lot" - mở cửa hồi tháng Sáu vừa qua - đã làm nức lòng những người yêu động vật khi đến với quốc gia này.

Quán "The Barking Lot" là quán càphê chó đầu tiên xuất hiện tại Vương quốc Hồi giáo vốn vô cùng khắt khe này. Chủ sở hữu của The Barking Lot - cô Dalal Ahmed (người Kuwait) cho biết cô đã có ý tưởng này trong chuyến thăm trước đó tới Saudi Arabia.

Cô chia sẻ: "Tôi đã cùng chú chó của mình đến Saudi Arabia, nhưng chúng tôi lại không được phép đi dạo trên bãi biển cùng nhau. Tôi đã rất buồn và quyết định giúp đỡ họ thay đổi bằng cách mở quán càphê cho những người nuôi chó - và cả những người không nuôi."

Trên thực tế, tại Saudi Arabia ngày càng có nhiều gia đình hoặc hộ độc thân nuôi thú cưng trong nhà. Những địa chỉ tá túc cho động vật cũng đã mọc lên ở nhiều thành phố.

Những sự thay đổi sâu rộng ngày càng trở nên phổ biến hơn ở vương quốc đang hiện đại hóa nhanh chóng này, như trong kế hoạch "Tầm nhìn 2030" mà Thái tử Mohammed bin Salman đã đề ra.

Quán càphê "The Barking Lot" luôn có rất đông giới trẻ lui tới, với những chú chó đủ kích cỡ. Nhiều chú chó nhỏ nghịch ngợm chạy nhảy tung tăng, trong khi nhiều chú chó khác lại ngồi yên trong lòng chủ hoặc kiên nhẫn đợi ở quầy khi chủ gọi đồ uống. Không chỉ cung cấp đồ ăn - thức uống, quán càphê này còn triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc thú cưng như tắm rửa, sấy khô và chải lông cho chó.

Anh Johara, một người Saudi Arabia, cho biết: “Ý tưởng về quán càphê này rất mới lạ. Đây là điểm hẹn thực sự đặc biệt để những chú chó có thể đến và gặp gỡ những chú chó khác". Trong khi đó, anh Nawaf - một người không nuôi chó - cũng nhận xét rằng quán càphê này "rất đẹp."

Anh nói: “Tôi đến đây để chơi với những con chó, lần đầu tiên trong lịch sử ở đất nước này, loài chó đã có một quán càphê cho riêng mình".

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên