Kỷ luật 3 lãnh đạo cao nhất tỉnh Ninh Bình

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Trong thông báo chiều 15-10 của Ủy ban Kiểm tra trung ương, tập thể thường trực và 3 cán bộ cao cấp của tỉnh Ninh Bình đều có sai phạm và phải chịu kỷ luật.

Cuối tháng 9 và đầu tháng 10, Ủy ban Kiểm tra trung ương (khóa X) họp kỳ thứ 33 và xem xét, kết luận gần 30 vụ việc. Trong đó, nội dung các kết luận đặc biệt nhấn mạnh đến dấu hiệu vi phạm tập thể của thường trực tỉnh ủy Ninh Bình.

Theo đó, Ủy ban kiểm tra đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể thường trực và 3 thường trực tỉnh ủy Ninh Bình, có kết luận: vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm Quy định số 51 ngày 19-4-2007 của Ban Bí thư về phương thức lãnh đạo của Đảng, Quy chế làm việc của tỉnh ủy, giải quyết nhiều việc vượt thẩm quyền của thường trực tỉnh ủy; ban hành một số văn bản trái quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cho chủ trương, chỉ đạo giải quyết nhiều việc thuộc thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ của UBND tỉnh, dẫn đến bao biện, làm thay, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Những sai phạm trên được Ủy ban kiểm tra kết luận đã "gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí tiền, tài sản, đất đai của nhà nước; gây dư luận bất bình, mất lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân".

Các cá nhân được Ủy ban kiểm tra đề cập gồm: ông Đinh Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, chịu trách nhiệm chính về các vi phạm của thường trực tỉnh ủy và các vi phạm cá nhân. Vi phạm của ông Hùng là nghiêm trọng, và được Ủy ban kiểm tra đề nghị Ban chấp hành trung ương xử lý kỷ luật theo thẩm quyền. Trước đó, ngày 14-10, Ban chấp hành trung ương Đảng đã ra thông báo kỷ luật ông Đinh Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình bằng hình thức cảnh cáo, nghỉ công tác để nghỉ hưu.

Ông Tạ Nhật Thới, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng chịu trách nhiệm về khuyết điểm, vi phạm của tập thể thường trực tỉnh ủy nêu trên. Những vi phạm của ông Tạ Nhật Thới là nghiêm trọng, Ủy ban kiểm tra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Thới bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Bùi Văn Thắng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng chịu trách nhiệm chung về khuyết điểm, vi phạm của tập thể thường trực tỉnh ủy; đấu tranh tự phê bình và phê bình trong thường trực tỉnh ủy còn hạn chế. Ủy ban kiểm tra quyết định thi hành kỷ luật ông Thắng bằng hình thức khiển trách.

Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra còn yêu cầu Ban thường vụ tỉnh ủy Ninh Bình, Đảng đoàn, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và Nhà nước; chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những thiếu sót, sai phạm, thu hồi tiền, đất đai cho Nhà nước.

Ủy ban kiểm tra trung ương cũng có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về Đảng, đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền kỷ luật cảnh cáo về hành chính đối với các cá nhân gồm:

Trung tướng Lê Quốc Sự, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an) thiếu trách nhiệm để đơn vị xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm trong lĩnh vực quản lý, mua sắm tài sản; vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng đất an ninh; gửi tiền có nguồn từ ngân sách Nhà nước vào ngân hàng.

Trung tướng Trần Quang Minh, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần trách nhiệm tham mưu giúp Tổng cục trưởng trong lĩnh vực công tác được phân công; để đơn vị thực hiện không đúng các quy định của Nhà nước và Bộ Công an trong việc tổ chức mua sắm hàng hóa trong thời gian dài, gây thất thoát ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín tập thể, cá nhân.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng (hiện là Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2) nguyên Giám đốc Công an TP HCM thiếu trách nhiệm để đơn vị xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong thời gian dài; để đơn vị lập quỹ riêng, chi tiêu không đúng quy định của Nhà nước; quản lý, sử dụng nhà, đất an ninh không đúng quy định.

Đại tá Nguyễn Chiến Lũy, nguyên Phó Giám đốc công an TP HCM thiếu trách nhiệm tham mưu giúp Giám đốc trong lĩnh vực được phân công để đơn vị lập quỹ riêng, chi tiêu trái quy định của Nhà nước; quản lý, sử dụng tài sản, nhà, đất an ninh thiếu chặt chẽ, có nơi không đúng quy định của Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín tập thể, cá nhân.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên