Kỷ lục ghé thăm 19 quốc gia chỉ trong 24 giờ

Cập nhật: 05-11-2014 | 10:09:22

3 người đàn ông Na Uy đã lập nên một kỷ lục thế giới mới khi ghé thăm nhiều quốc gia nhất chỉ trong một ngày, với thành tích 19 quốc gia khác nhau trên khắp châu Âu. Thành tích này phá vỡ kỷ lục tương tự được lập năm 2012, với 17 quốc gia.

3 người đàn ông có cùng sở thích du lịch mang quốc tịch Na Uy, bao gồm Gunnar Garfors, 39 tuổi, Tay-young Pak, 42 tuổi và Oystein Djupvik, 40 tuổi, đã bắt đầu chuyến hành trình của mình tại Hy Lạp vào lúc nửa đêm của ngày 22-9.

Từ đó 3 người này đã đi qua 18 quốc gia khác nhau, bao gồm Bulgaria, Macedonia, Kosovo, Serbia, Croatia, Bosnia, Slovenia, Áo, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc, Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp và Thụy Sĩ. Điểm đến cuối cùng của hành trình là Liechtenstein trước thời hạn 24 giờ kết thúc.

3 người đàn ông lập kỷ lục ghé thăm nhiều quốc gia nhất trong vòng 24 giờ

Để lập kỷ lục mới, 3 người phải tuân thủ theo 3 yêu cầu, bao gồm đặt chân thực sự tại mỗi quốc gia, cung cấp chứng cứ về việc đã đặt chân đến quốc gia đó và hoàn thành chuyến đi trong thời hạn 24 giờ.

3 người này cho biết ban đầu họ đã dự định ghé thăm quốc gia thứ 20, tuy nhiên điều kiện thời tiết xấu đã ngăn họ ghé thăm nước Ý trong khi thời hạn vẫn còn. Tuy nhiên thành tích này cũng giúp 3 người đàn ông lập kỷ lục mới về số lượng quốc gia đi được nhiều nhất trong 24 giờ.

“Đây thực sự là một hành trình tuyệt vời. Bây giờ chúng tôi phải ăn mừng trong 24 giờ”, Garfors, một trong những người thực hiện chuyến hành trình cho biết. “Chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục cũ với 2 quốc gia nhiều hơn và chúng tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó”.

Để hoàn thành chuyến đi này, bộ 3 người chủ yếu sử dụng xe ô tô thuê để hoàn thành hầu hết cuộc hành trình. Bên cạnh đó họ cũng phải sử dụng 2 chuyến bay thương mại, từ Macedonia đi Serbia và từ Áo đi Đức.

Trong suốt cuộc hành trình, 3 người đã có sự phân chia cụ thể về vai trò, trong đó Djupvik là người lái xe chính, Garfors là người dẫn đường trong khi Tay chịu trách nhiệm khẩu phần ăn uống. Họ không có nhiều thời gian để dừng lại và ăn, vì vậy 3 người thường ăn ngay trên đường đi và trong thời gian nghỉ để đổ xăng. Họ thậm chí phải đi tiểu vào trong chai vì không có thời gian để dừng lại cho việc đi vệ sinh.

Đây không phải là lần đầu tiên bộ 3 mang quốc tịch Na Uy này nỗ lực phá vỡ kỷ lục thế giới. Hồi tháng 5 vừa qua, 3 người cũng đã thử phá vỡ kỷ lục này nhưng không thể vượt qua được thành tích 17 quốc gia trong 24 giờ.

Trong lần thử thứ 2 này, mọi kế hoạch đều diễn ra suôn sẻ giúp họ có thể phá được kỷ lục thế giới và đi được 19 quốc gia chỉ trong 24 giờ. Tuy nhiên, họ cũng gặp phải một số trở ngại trong hành trình.

Bản đồ hành trình chuyến đi của 3 người

“Mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ ngoại trừ thời tiết xấu tại Thụy Sĩ và gặp chút rắc rối khi thuê xe tại Hy Lạp trước cuộc hành trình”, Garfors chia sẻ.

Ngoài ra, tại biên giới Kosovo khi hàng xe đợi nhập cảnh quá nhiều buộc 3 người này phải bỏ xe, chạy bộ qua biên giới để chụp ảnh xác nhận đặt chân đến Kosovo trước khi chạy bộ trở lại xe và bắt đầu tiếp cuộc hành trình đến các quốc gia khác.

Hiện bộ 3 người này dự định phát ành một bộ phim tài liệu về chuyến hành trình đáng nhớ của họ cũng như những hướng dẫn để đi được nhiều nơi trong thời gian ngắn, bao gồm cả cách hướng dẫn... đi tiểu vào chai khi không có thời gian để nghỉ ngơi.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên