“Kỳ nghỉ hồng”: Tình nguyện chăm lo con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 20-07-2019 | 08:23:02

Thực hiện chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi là con em thanh niên công nhân (TNCN). Nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích đã được các đội hình thanh niên tình nguyện hè ở cơ sở đồng hành với các em trong những buổi sinh hoạt hè, ngày hội thiếu nhi, sân chơi cuối tuần...

 Chương trình “Học kỳ hồng” được Tỉnh đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức vào ngày 20 và 21-7. Đây là năm đầu tiên Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Học kỳ hồng” dành cho con em TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh tham gia. Các em tham gia chương trình sẽ được Ban tổ chức bố trí ăn, nghỉ tại trụ sở Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh.


Các em thiếu nhi nhà trọ số 143/4B, khu phố Bình Đường 3 (phường An Bình, TX.Dĩ An) tham gia “Sân chơi cuối tuần”

Trong chương trình, các em sẽ tham gia dâng hương, dâng hoa tượng đài, sinh hoạt truyền thống, tìm hiểu lịch sử tại Di tích Nhà tù Phú Lợi; được tư vấn sức khỏe và khám bệnh, phát thuốc và hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách. Các em còn học các kỹ năng như phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; kỹ năng nút dây, làm quà tặng handmade, phòng vệ; nghe chuyên đề “Gia đình và giá trị cuộc sống”; tham gia dân vũ quốc tế, chương trình “Tài năng tỏa sáng” - vui ánh lửa trại và tham quan công ty, nhà máy trong KCN Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Ban tổ chức chương trình sẽ tặng quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình và trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Hoạt động chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” chăm lo con em TNCN đang diễn ra ở nhiều địa phương. Trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, 100% Đoàn cấp phường tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư, thiếu nhi tại các lớp học tình thương như sinh hoạt hè, dạy bơi, trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, tặng học bổng, dụng cụ học tập... Thực hiện nội dung chiến dịch được triển khai, để phòng tai nạn đuối nước thường gặp ở trẻ em, Phường đoàn Hiệp An đã tổ chức cho 34 thiếu nhi khó khăn tham gia khóa học bơi miễn phí. Lớp học bơi này giúp các em biết cách phòng, chống và xử lý tai nạn đuối nước, kỹ năng bơi nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc khi các em vui chơi gần khu vực sông nước.

Ở TX.Dĩ An, các Phường đoàn cũng đều tổ chức các hoạt động tình nguyện vì thiếu nhi là con em TNCN tại các khu nhà trọ, lớp học tình thương. Các Phường đoàn đã dạy bồi dưỡng kiến thức, ngoại ngữ, tổ chức sân chơi thể thao, sân chơi cuối tuần… Tại Chi hội TNCN nhà trọ số 143/4B, khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, Đoàn Thanh niên địa phương đã tổ chức “Sân chơi cuối tuần” cho các em thiếu nhi ở nhà trọ với các trò chơi tập thể, vẽ tranh, tô tượng, tô heo đất, làm tranh cát, phát quà bánh…

Có thể nói, những chương trình chăm lo con em TNCN trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” đã và đang tạo sân chơi bổ ích, chăm lo cho thiếu nhi là con em TNCN một cách thiết thực, hiệu quả.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên