Kỷ niệm 50 năm thành lập Sư đoàn 7, Quân đoàn 4

Cập nhật: 10-06-2016 | 15:17:10

(BDO) Sáng 10-6, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (13.6.1966-13.6.2016). Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Sư đoàn 7 (mật danh Công trường 7) được thành lập ngày 13-6-1966 tại Phước Long (nay thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) trong giai đoạn quyết liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là một trong những sư đoàn chủ lực đầu tiên của quân giải phóng thuộc Bộ Tư lệnh miền. Cái tên Sư đoàn 7 gắn liền với những chiến thắng Sở Gà, Phú Hưng... đã góp phần làm phá sản chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” của Mỹ; hay chiến thắng Tàu Ô - Đường 13 trong Chiến dịch Nguyễn Huệ đã góp phần cùng quân và dân cả nước “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”.

 

Sư đoàn 7 đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Trải qua 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành; bằng ý chí, bản lĩnh, quyết tâm và biết bao mồ hôi, công sức của các thế hệ, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, chiến đấu và chiến thắng xây đắp nên truyền thống “Đoàn kết - Anh hùng - Thắng quân xâm lược”. Sư đoàn 7 vinh dự được Đảng, Nhà nước hai lần tuyên dương danh hiệu “Đơn vi Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” và tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương các loại.

Hiện nay, Sư đoàn 7 đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới và lực lượng dự bị động viên cho các địa phương khu vực phía Nam. Dù trong giai đoạn lịch sử nào, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với với niềm tin yêu, chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên