Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam: Tuyên dương nhiều nhiều tập thể, cá nhân

Cập nhật: 09-07-2020 | 16:26:37

(BDO) Ngày 9-7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành du lịch Việt Nam (9.7.1960 - 9.7.2020). Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Lãnh đạo HĐND tỉnh, Sở VH-TT&DL trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp cho ngành tỉnh nhà giai đoạn 2015-2020

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành du lịch Việt Nam cũng như của ngành du lịch tỉnh Bình Dương. Trong những năm qua, ngành du lịch tỉnh nhà đã và đang nỗ lực để củng cố và phát triển. Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, ngành du lịch tỉnh nhà đã đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu rộng rãi hình ảnh du lịch Bình Dương đến người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước. 

Toàn tỉnh hiện có 27 đơn vị lữ hành, 743 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 12.700 phòng; hệ thống nhà hàng, cơ sở ăn uống ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu ăn uống của người dân và du khách. Chỉ tính riêng trong năm 2019, toàn tỉnh đón trên 5,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ ngành du lịch đạt 1.440 tỷ đồng. Những năm gần đây, du lịch được tỉnh xác định và tập trung phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để thực hiện định hướng này, ngành du lịch tỉnh nhà đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác phát triển, đồng thời tham mưu UBND tỉnh ban hành các đề án, quy hoạch, kế hoạch về phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Oanh đã ghi nhận những kết quả mà ngành du lịch của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Bà mong rằng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VH-TT&DL tiếp tục phát huy truyền thống, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần xây dựng ngành du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển và bền vững.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 21 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành du lịch tỉnh nhà giai đoạn 2015-2020.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên