Kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2010): Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Cập nhật: 27-07-2010 | 00:00:00

   Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, huyện thị viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân ngày 27-7. (Ảnh:Q.CHIẾN)Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2010), sáng 26-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đặt vòng hoa và mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tham gia lễ viếng còn có các lực lượng vũ trang, đại diện các sở ngành, huyện thị và đông đảo nhân dân địa phương.

- Cũng trong ngày 26-7, lãnh đạo UBND tỉnh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn dẫn đầu đã đến thăm và tặng 3 phần quà cho 3 đối tượng chính sách tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú Lợi (TX.TDM). Mỗi gia đình được tặng một phần quà trị giá 1,5 triệu đồng gồm quà và tiền mặt.

   Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn (phải) cùng Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Ngọc Đáng (trái) tặng quà cho mẹ vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Rực, ở khu 3, phường Phú Lợi (TX.TDM)

- Cùng ngày, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm và lãnh đạo các sở, ban ngành đã đến thăm và tặng quà cho 5 đối tượng chính sách xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng. Tại mỗi hộ gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng mỗi hộ gia đình một phần quà  trị giá 1,5 triệu đồng, gồm tiền mặt và quà. Được biết, trong đợt này lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và tặng 44 phần quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

- Tại Dĩ An, Bí thư Huyện ủy Dĩ An Trần Quốc Bình đã đi thăm và tặng 100 phần quà, trị giá 400.000 đồng/phần quà cho các đối tượng chính sách khó khăn tiêu biểu ở các xã, thị trấn trong huyện.  Dịp này, Dĩ An cũng đã triển khai xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 140 triệu đồng, trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện. Chiều cùng ngày, tuổi trẻ huyện Dĩ An cũng đã tổ chức thắp nến tri ân những anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện.

  - Tại huyện Phú Giáo hơn 230 đại biểu là đối tượng chính sách, lãnh đạo các sở ngành, thị trấn và các xã trong huyện về dự buổi họp mặt kỷ niệm 63 năm Ngày TBLS do huyện tổ chức. Đêm 26-7, hơn 300 ĐVTN trong huyện cũng về thắp hơn 140 ngọn nến tri ân tại những ngôi mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang Phú Giáo. Sau đó, ĐVTN về giao lưu, nghe nói chuyện truyền thống ngày 27-7 và xem phim tư liệu chủ đề: “Ngày đón anh về”.

NHÓM P.V VH-XH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên