Kỷ niệm trọng thể 65 năm Ngày thành lập Công an nhân dân

Cập nhật: 17-08-2010 | 00:00:00

Suốt 65 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân đã có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH, là lực lượng nòng cốt trong phong trào bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần to lớn vào sự phát triển của đất nước.

 

Nêu cao truyền thống, lập nhiều chiến công

 

Hòa trong khí thế cả nước thi đua sôi nổi kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ngày 17-8, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức trọng thể Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Công an Nhân dân Việt Nam (19.8.1945-19.8.2010) và 5 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (2005-2010).

 Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và thành phố Hà Nội và đông đảo đại diện các đoàn thể nhân dân lao động đã tham dự Lễ mít tinh.

 

Dự Lễ mít tinh còn có các đại biểu quốc tế, lãnh đạo lực lượng an ninh, cảnh sát, nội vụ các nước Cuba,  Lào, Campuchia, Indonesia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, LB Nga; đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi lẵng hoa tới chúc mừng.

 

Diễn văn của Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an đã nêu bật truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành của Công an nhân dân Việt Nam với nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Trong thời kỳ đất nước đổi mới và hội nhập quốc tế, lực lượng Công an nhân dân luôn chủ động đổi mới toàn diện các mặt công tác, nâng cao năng lực phát hiện, dự báo, nắm chắc tình hình, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

 

“ Bộ Công an đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt các chủ trương công tác lớn về an ninh trật tự, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chiến lược an ninh quốc gia, Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm... Xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn liền với thế trận Quốc phòng toàn dân vững chắc, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, góp phần phát triển KT-XH, đẩy mạnh CNH-HĐH”, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nhấn mạnh.

 

Trải qua chặng đường lịch sử 65 năm vẻ vang của mình, các thế hệ công an nhân dân đã nối tiếp nhau vun đắp nên truyền thống cao đẹp, đó là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, với nhân dân, suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc.

 

Trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc đã có 14.000 cán bộ, chiến sĩ công an ngã xuống, có trên 5.000 chiến sĩ hiện là thương binh. Qua  hơn 20 năm đổi mới đã có 200 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, gần 900 đồng chí bị thương nặng và thương tật vĩnh viễn trong cuộc chiến đấu tranh với các loại tội phạm.

 

Trong giai đoạn tới, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nêu rõ: “Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội rất nặng nề, lực lượng Công an nhân dân quyết tâm nêu cao ý chí tự lực, tự cường, thực sự giữ vai trò nòng cốt, xung kích trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội”.

 

Lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội

 

Phát biểu tại Lễ mít tinh, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà lực lượng công an nhân dân đã đạt được trong suốt chặng đường 65 năm qua.

 

Thủ tướng cũng biểu dương các tầng lớp nhân dân cả nước đã đùm bọc, giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ; cảm ơn sự giúp đỡ chân tình, hiệu quả của những người bạn quốc tế đối với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

 

Ghi nhận những thành tích, chiến công của lực lượng Công an nhân dân, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng toàn lực lượng 3 Huân chương Sao vàng, 1 Huân chương Hồ Chí Minh.

Các tập thể, cá nhân thuộc lực lượng Công an nhân dân đã được tặng thưởng 10 Huân chương Sao vàng, 87 Huân chương Hồ Chí Minh, 636 lượt tập thể, 322 cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao qúy khác.

Suốt chặng đường hơn 6 thập kỷ qua, lực lượng Công an nhân dân đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt. Cán bộ, chiến sĩ công an đã nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và nhân dân, thường xuyên rèn luyện nâng cao phẩm chất và đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực công tác, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, luôn xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước”.

 

“Đảng và Nhà nước ta luôn ghi nhận, đánh giá cao những chiến công, đóng góp và hy sinh to lớn của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc”, Thủ tướng nêu rõ.

 

Đất nước chúng ta đang trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đổi mới và hội nhập quốc tế, Thủ tướng nhấn mạnh, hơn lúc nào hết lực lượng Công an nhân dân phải tỏ rõ bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, làm tốt chức năng tham mưu và phát huy vai trò nòng cốt, xung kích để thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

 

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thủ tướng đã trao tặng lực lượng Công an nhân dân bức trướng mang dòng chữ “Công an nhân dân Việt Nam: Trung thành với Đảng – Tận tụy với dân, Vì nước quên thân – Vì dân phục vụ”.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên