Kỳ thi đại học, cao đẳng 2013 tại Bình Dương: Thí sinh đã ổn định chỗ trọ

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

Theo ghi nhận tại các điểm tiếp sức mùa thi trên địa bàn tỉnh, trong ngày 1-7, có khoảng 500 TS đổ về các địa điểm thi. TS đến trong ngày chủ yếu từ các tỉnh Tây Nam bộ, Tây nguyên và miền Trung. TS ở xa nên tranh thủ đến sớm ổn định chỗ ở và nghỉ ngơi để có sức khỏe, tinh thần tốt nhất cho kỳ thi. Phần lớn TS có người thân đi cùng. TS đi đến Bến xe Bình Dương hoặc đến thẳng địa điểm thi. Tại đây, TS được các tình nguyện viên (TNV) giúp đỡ nhiệt tình, chu đáo từ phát bản đồ, giới thiệu các tuyến xe bus, hướng dẫn thông tin và hỗ trợ đưa đón. Đội “xe ôm” với trên 30 TNV thực hiện nhiệm vụ chở các TS và phụ huynh từ bến xe đến trường và từ trường đến các ký túc xá (KTX), nhà trọ. Nguyễn Hoàng Diệu, Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi ĐH Bình Dương cho biết: “Chúng tôi làm việc hết mình, luôn nhiệt tình giúp đỡ các TS. Không quản ngại nắng mưa, sớm tối, chúng tôi luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ. Chẳng hạn mới 5 giờ rưỡi sáng hôm nay đã có TS xuống xe và gọi vào đường dây nóng của trường, chúng tôi đã đích thân ra đón và chở bạn đó đến KTX”.  

 Điểm tiếp sức mùa thi tại trường Đại học Thủ Dầu Một

KTX miễn phí

Trường ĐH Bình Dương với hệ thống 27 KTX xung quanh trường luôn sẵn sàng chỗ ở cho hơn khoảng 1.000 TS. KTX ĐH Bình Dương phòng rộng rãi, thoáng mát, trong phòng được trang bị đầy đủ điện nước, nhà vệ sinh thoáng mát sạch sẽ, tiện lợi. Mỗi phòng thường ở 4 - 6 người. TS được ở cùng sinh viên của trường được dùng chung đồ, lại được các anh chị hướng dẫn nhiệt tình. Số TS may mắn khác được quản lý KTX - chủ trọ tốt bụng cho mượn các vật dụng thiết yếu. Ông Lê Văn Xuân, quản lý KTX Thiện Nghĩa cho biết: “Thương TS đến còn nhiều xa lạ nên có giúp được gì thì hỗ trợ hết lòng. Chúng tôi đã cho mượn thêm chăn, chiếu, mùng mền, xô nước…”. An ninh ở các khu KTX bảo đảm an toàn, trật tự, các TS mới đến được hướng dẫn và quán triệt nội quy.

ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương hỗ trợ gần 500 chỗ trong KTX, nếu thiếu, trường sẽ chủ động liên hệ nhà trọ miễn phí cho TS. KTX ĐH Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương sạch sẽ, khang trang, hiện đại. Mỗi phòng có trang bị đầy đủ thiết bị và vật dụng cần thiết như chăn, chiếu, mùng, mền, giường nằm… TS được các TNV chở đến tận nơi và đến ngày thi sẽ được đưa đón chu đáo. Căn tin trong KTX nấu ăn chất lượng, hợp vệ sinh, bảo đảm sức khỏe cho sĩ tử. Điều khó khăn nhất đối với các TS chính là không rành đường và phương tiện đi lại, điều này đã được khắc phục bằng “đội xe ôm” nhiệt tình chu đáo. Trần Như Thủy, TS thi tại ĐH Kinh tế - Kỹ Thuật Bình Dương cho biết: “Mình rất phấn khởi và an tâm khi có một chỗ ở tốt thế này. Mọi thứ đều tiện lợi, mình có thể an tâm ôn thi tốt”.

Nhà trọ giá rẻ

Năm nay, trường ĐH Thủ Dầu Một có số lượng TS đăng ký dự thi cao nhất với hơn 10.300 hồ sơ, cao gấp đôi so với năm trước. Trường đã chủ động liên hệ, thỏa thuận về giá cả với các chủ nhà trọ để TS có chỗ ăn ở tốt nhất. Trong những ngày này, các TNV tham gia tiếp sức mùa thi nắm hơn 1.000 địa chỉ và số điện thoại của chủ phòng trọ để tư vấn, hướng dẫn, giúp các TS tránh bị chủ nhà trọ “chặt chém”.

Các TNV điểm tiếp sức mùa thi trường ĐH Thủ Dầu Một đã tư vấn giúp các TS tìm được chỗ ở ổn định. Giá các phòng trọ dao động khoảng 30.000 - 60.000 đồng/người/ngày. Bạn Bùi Quang Huy, Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi điểm ĐH Thủ Dầu Một cho biết: “Các TNV sẽ đưa TS đến từng nhà trọ, nếu TS thấy điều kiện cơ sở vật chất và giá cả phù hợp thì thuê ở, nếu không chúng tôi sẽ giới thiệu nhà trọ khác. TS được phân theo nam, nữ và ở ghép khoảng 3 - 5 người một phòng để tiết kiệm chi phí”.  

Tình nguyện viên đưa thí sinh đến KTX

 

                                    Thí sinh đang ôn bài tại một phòng trọ

  Đội “xe ôm” tình nguyện

Cô Lương Thị Tâm (299 đường Phú Lợi, tổ 7, khu phố 4, phường Phú Lợi) cho biết có 8 phòng cho các TS thuê. Hiện đã có 15 sĩ tử đến ở, với mức giá 40.000 đồng/người/ ngày. Phòng trọ khá thoáng mát, rộng rãi, điện nước đầy đủ, có nhà vệ sinh riêng. Một số phòng có bố trí 2 giường tầng, một số khác được chủ trọ cung cấp chiếu để TS có nơi ngủ nghỉ thoải mái nhất.

Trong một phòng trọ, 3 sĩ tử Nguyễn Đức Đoàn (Lâm Đồng), Nguyễn Quyết Chiến (Gia Lai) và Thồng Giai Tấc (Bình Phước) đang trò chuyện rôm rả mặc dù vừa mới gặp và làm quen được một ngày. Cả 3 đều cho biết rất may mắn vì tìm được một địa chỉ gần trường, an ninh tốt, chủ nhà lại rất nhiệt tình. Bác Thồng Quốc Phượng, phụ huynh TS Tấc chia sẻ: “Mấy ngày nay công việc bận rộn lắm nhưng tôi phải bỏ hết để dẫn con xuống đây vì sợ con mình không tìm được chỗ ăn ở đàng hoàng. Giờ tìm được phòng này tôi thấy an tâm hơn rồi, mong con cố gắng thi đậu ĐH”. Trong nhiều phòng trọ khác, các sĩ tử cũng đang miệt mài ôn bài, hệ thống lại kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

PHƯƠNG CHI - THÙY DƯƠNG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X