Kỳ thi tuyển chức danh phó giám đốc sở: Điểm mới trong công tác tuyển chọn cán bộ

Cập nhật: 28-12-2018 | 09:10:54

Bình Dương vừa tổ chức kỳ thi tuyển chức danh phó giám đốc 3 sở: Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Xây dựng (XD) và Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL). Đây là hình thức tuyển chọn lãnh đạo mới của Bình Dương, thể hiện quyết tâm cao trong việc lựa chọn những người có đủ phẩm chất, năng lực đảm đương được vị trí công tác tại 3 sở nêu trên.

 

 Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển phát biểu tại buổi lễ khai mạc kỳ thi tuyển các chức danh phó giám đốc sở

 Thực hiện Kế hoạch số 42-KH/TU ngày 29-12-2017 của Tỉnh ủy về thực hiện thi tuyển chọn lãnh đạo, quản lý và Quyết định số 2614/QĐ- UBND ngày 2-10-2017 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch triển khai Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh, ngày 2-4-2018, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1328/KH-UBND về việc tổ chức thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và Kế hoạch số 3909/KH-UBND ngày 21-8-2018 của UBND tỉnh về tổ chức thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL và Sở XD. Để bảo đảm công tác lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của 3 sở nói trên, kỳ thi lần này đã được UBND tỉnh chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, UBND tỉnh đã thành lập Hội đồng thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó Giám đốc Sở XD và thành lập các ban để tham mưu tổ chức kỳ thi.

Tại kỳ thi lần này, đối với chức danh Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, có 2 thí sinh đủ điều kiện tham dự thi, gồm: Ông Võ Thành Danh, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT và ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng phòng Trung học - Giáo dục thường xuyên Sở GD-ĐT. Đối với chức danh Phó Giám đốc Sở VH-TT& DL, có 3 thí sinh đủ điều kiện tham dự thi, gồm: Ông Nguyễn Minh Xuân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Sở VH-TT&DL, bà Văn Thị Thùy Trang, Trưởng ban Quản lý Di tích và Danh thắng Sở VH-TT&DL và ông Lê Văn Thái, Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội Văn phòng UBND tỉnh. Có 2 thí sinh đủ điều kiện tham dự thi chức danh Phó Giám đốc Sở XD, gồm: Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật Sở XD và ông Nguyễn Ngọc Văn, Trưởng phòng Kiến trúc quy hoạch Sở XD.

Kỳ thi được chia thành 2 phần thi: Phần thi viết kiến thức chung được tổ chức trong ngày 26-12-2018; phần thi trình bày đề án được tổ chức từ ngày 9 đến 11-1-2019. Sau đó, Hội đồng thi tuyển của tỉnh sẽ báo cáo kết quả kỳ thi và công bố trong quý I-2019. Kỳ thi này được tổ chức bảo đảm thực hiện đúng nội quy, quy chế thi tuyển nhằm tuyển chọn những người có đủ phẩm chất, năng lực đảm đương được vị trí công tác sau khi đạt kết quả kỳ thi tuyển. Từ nay đến hết ngày diễn ra phần thi trình bày đề án, Ban coi thi cũng sẽ thực hiện hết nhiệm vụ của mình theo đúng nội quy, quy chế đã đề ra trên tinh thần công tâm, khách quan nhằm bảo đảm đạt những điểm đổi mới trong cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng và tương đương.

 KHẮC TUẤN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên