Kỳ tích cô gái 16 tuổi vượt biển một mình

Cập nhật: 16-05-2010 | 00:00:00

Jessica Watson, cô gái 16 tuổi người Australia đã chinh phục thành công thử thách một mình lái thuyền buồm vòng quanh thế giới. Sau 7 tháng liền lê đênh trên biển, cuối cùng, cô bé dũng cảm này đã cập bến cảng cạnh nhà hát Opera Sydney, ngày hôm qua (15-5).

 

Với thành tích này, Jessica Watson đã trở thành người trẻ nhất lái thuyền buồm một mình vòng quanh thế giới.

 

Trong suốt hành trình dài tổng cộng 23.000 dặm hải lý (42.600km), cô đã chèo lái con thuyền của cô vượt qua nhiều cơ bảo khủng khiếp, với những con sóng có lúc cao tới 12m.

 

Nhiều người cho rằng Jessica sẽ không thể hoàn thành được hành trình, nhưng cuối cùng cô gái dũng cảm này vẫn kết thúc hành trình và cập bến an toàn.

 

Ngay sau khi cập bến cảng Sydney, Jessica đã được chào đón nồng nhiệt của mọi người trên đất liền, trong đó có cả Thủ tướng Kevin Rudd của Australia. Ông Rudd gọi cô bé là “người hùng mới nhất của Australia”.

 

Về phần mình, Jessica Watson xúc động nói: “Mọi người không nghĩ bạn có thể làm được những điều như thế này - họ không cho rằng một cô gái 16 tuổi có thể đi vòng quanh Trái đất một mình bằng thuyền buồm. Nhưng thật tuyệt vời khi bạn đã chứng minh được rằng những suy nghĩ trên hoàn toàn không đúng.”

 

Jessica Watson rời Sydney hôm 18-10-2009, bất chấp những lời chỉ trích cho rằng cô thiếu tinh thần trách nhiệm khi khởi hành một chuyến đi khó như vậy ở tuổi 16.

 

Trong hành trình kéo dài 7 tháng, cô đã đi qua vùng biển Thái Bình Dương, vượt qua mũi Cape Horn và chèo thuyền dọc Đại Tây Dương trước khi tới Nam Phi và vượt qua Ấn Độ Dương để trở về  Australia.

 

Mặc dù vậy kỳ tích của Jessica Watson sẽ không được Hội đồng kỷ lục tốc độ chèo thuyền thế giới (WSSRC) công nhận là kỷ lục thế giới chính thức, vì tổ chức này hiện chỉ công nhận kỷ lục do những người trên 18 tuổi lập nên.

 

Vì thế, kỷ lục người trẻ nhất đi vòng quanh thế giới một mình bằng thuyền buồm hiện tại vẫn thuộc về Jesse Martin. Chàng trai người Australia đã lập được thành tích này vào năm 2009 khi anh lên 18 tuổi.

 

Lần đầu tiên được đứng trên đất liền sau 210 ngày lênh đênh trên biển, Jessica cho biết mong muốn của cô lúc này là học lái ô tô, ăn hoa quả tươi và salad và đơn giản chỉ là một giấc ngủ ngon.

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên