Lã Hoàng Quang Huy: Chàng thanh niên đam mê nghệ thuật đầy nhiệt huyết với Phú Giáo

Cập nhật: 18-09-2020 | 10:12:00

“Là một diễn viên múa, hát hay và rất duyên dáng khi biểu diễn hài”. Đó là lời nhận xét của nghệ sĩ hài Việt Hương dành cho Lã Hoàng Quang Huy (sinh năm 1999, huyện Phú Giáo) trong chương trình Lò võ tiếu lâm của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long.

Trong phần giới thiệu trước khi thi diễn trong chương trình Lò võ tiếu lâm, Quang Huy đã khoe giọng hát của mình qua 2 bài hát. Đặc biệt, Quang Huy để lại ấn tượng với bài hát “Phú Giáo chào ban mai” bằng chất nhạc rock đầy nhiệt huyết. Nghe trong lời bài hát, chúng tôi cảm nhận được Quang Huy là một thanh niên rất đam mê nghệ thuật và rất yêu quý Phú Giáo quê mình bởi những đổi thay nơi đây.

Hiện nay, Quang Huy là sinh viên năm thứ tư chuyên ngành diễn viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh. Trò chuyện với chúng tôi, Quang Huy cho biết đã từng tham gia chương trình Giọng ải giọng ai của Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh (HTV) vào năm 2019 và năm nay tham gia chương trình Lò võ tiếu lâm của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long. Tuy chưa đoạt giải cao tại các chương trình này nhưng những lời nhận xét, đóng góp ý kiến của các văn nghệ sĩ trong chương trình đã cho Quang Huy nhiều bài học kinh nghiệm để hoàn thiện các vai diễn của mình.

Ngoài thời gian học ở TP.Hồ Chí Minh, Quang Huy còn gắn bó với Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện Phú Giáo với vai trò là một diễn viên múa. Trong 6 năm gắn bó với Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện Phú Giáo, Quang Huy rất vui và hạnh phúc vì em được sống với đam mê nghệ thuật. Đó cũng là những phút giây Quang Huy sống đúng và thể hiện bản thân mình tốt nhất. Hội thi nghệ thuật quần chúng tỉnh năm 2020 sắp diễn ra, Quang Huy cũng đang bận rộn với những buổi tập nước rút chương trình của huyện. Với chủ đề về Bác Hồ kính yêu, Quang Huy hy vọng chương trình của huyện sẽ để lại nhiều ấn tượng và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đến mọi người về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Kể về những thành tích lúc còn là học sinh THPT ở Phú Giáo, Quang Huy cho biết, em rất thích tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật và đạt nhiều giải thưởng. Trong đó có 2 giải thưởng ý nghĩa nhất là giải nhất đơn ca hội thi văn nghệ Nhịp điệu tuổi trẻ do Huyện đoàn tổ chức năm 2017 và giải nhì đơn ca hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh năm 2017.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên