Lạ lùng chuyện gà đẻ trứng 7 màu

Cập nhật: 12-04-2010 | 00:00:00

Trong 4 ngày liên tiếp, một con gà mái ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã cho ra 15 quả trứng với nhiều màu sắc khác nhau.

 

Con gà này được nuôi dưỡng tại gia đình bà Dương Tú Cầm, một nông dân sinh sống tại thôn Trương Gia Câu, thị trấn Mộc Hoàng, huyện Ấn Giang, thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

 

 

Bà Dương đang rửa những quả trứng màu để xác thực những màu sắc này hoàn toàn tự nhiên.

Theo lời bà Dương, vào ngày 27 tháng giêng âm lịch, con gà mái này đã đẻ ra một quả trứng màu hồng nhạt song bà không để ý lắm. Ngày thứ hai, chú gà này lại đẻ tiếp và lần này thì trứng được đẻ ra có rất nhiều màu sắc khác nhau, có quả màu hồng, có quả màu vàng, có quả màu đen, cũng có quả màu xanh lá cây.

 

Ngày thứ 3, khi bà Dương đang ăn cơm thì người hàng xóm của bà phát hiện con gà mái nhà bà lại đẻ trứng và lần này là một quả màu đỏ. Một lát sau, nó lại cho ra thêm một quả trứng màu cà tím.

 

Đến khi trời tối, khi những người hàng xóm kéo đến nhà bà Dương lại phát hiện con gà này lại đẻ thêm một quả trứng màu nữa. Trong ngày hôm ấy, tổng cộng cô nàng cho ra đến 7 quả trứng với nhiều màu sắc khác nhau.

 

Theo tìm hiểu của báo chí, nhà bà Dương nuôi 2 con gà mái nhưng một con vẫn đẻ mỗi ngày một quả trứng bình thường. Trong khi đó, con gà mái còn lại thì lại đẻ trứng liên tiếp và đều không phải trứng trắng thông thường. Từ 27-30 tháng giêng, trong vòng 4 ngày, con gà này đẻ liên tiếp 15 quả trứng với nhiều màu sắc khác nhau.

 

Tò mò, những người hàng xóm của bà Dương đã thử đập một quả trứng màu đen trong số 15 quả trứng màu ra thì thấy không khác gì so với quả trứng bình thường, ngoại trừ màu sắc kỳ lạ bên ngoài.

 

Để chắc chắc những màu sắc của trứng là hoàn toàn tự nhiên, bà Dương trước mặt nhiều người và phóng viên đã đem rửa những quả trứng này. Tuy nhiên màu sắc của những quả trứng này không hề bị nhạt đi.

 

Bà Dương Tú Cầm nói, bình thường bà cũng chỉ cho gà ăn những thức ăn thông thường như gạo, ngô. Việc con gà mái nhà bà đẻ ra trứng 5-6 màu khác nhau khiến bà cũng rất bất ngờ.

 

Trên thực tế, chuyện gà đẻ trứng có màu sắc khác thường thì đây không phải là trường hợp duy nhất. Tuy nhiên, việc một con gà có số lượng trứng cũng như màu sắc của trứng nhiều như vậy thì có thể nói là chưa từng được biết đến trước đây.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên