Làm chậm quá trình lão hóa

Cập nhật: 14-10-2013 | 00:00:00

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi khi thời gian dần lướt qua chúng ta. Vậy làm thế nào để “trì hoãn” tiến trình mang tính tất yếu này?

Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia thẩm mỹ, nhằm giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa.

 Bảo vệ làn da

Dấu hiệu đầu tiên và rõ ràng nhất của phụ nữ khi có tuổi chính là sự xuất hiện của nếp nhăn. Nếu không có chế độ chăm sóc đúng cách, làn da sẽ trở nên khô, thô ráp và xuất hiện nếp nhăn trên vùng mắt, khóe miệng. Tệ hơn nữa là da xỉn màu và xuất hiện nám, tàn nhang, đồi mồi. Để duy trì làn da khỏe mạnh, hay ít nhất là hạn chế những vết chân chim, hàng ngày bạn cần bảo vệ da theo trình tự đơn giản sau: rửa mặt sạch, thoa kem dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng. Nếu nếp nhăn xuất hiện quá nhiều, tiêm botox chính là lựa chọn có lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dầu ô liu để chăm sóc làn da vì dầu ô liu có khả năng làm hạn chế các nếp nhăn.

Tập thể dục đều đặn

Đa số phụ nữ càng lớn tuổi thì càng có nguy cơ mập ra, nhất là vùng bụng và đùi. Cách hiệu quả nhất để lấy lại thân hình thon gọn là phải tập thể thao đều đặn. Những môn thể thao phù hợp cho phụ nữ là yoga, thể duỵc nhịp điệu, bơi lội, nâng tạ nhỏ... Sự kiên trì chính là chìa khóa để đạt được thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên các bài tập của cơ mặt để làm cho các cơ mặt không bị chảy sệ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Tăng cường các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc và đậu trong thực đơn hàng ngày vừa là biện pháp bảo vệ sức khỏe vừa là cách giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Theo gợi ý của nhiều chuyên gia, bữa ăn hợp lý nên có 75% thức ăn có nguồn gôc thực vật, phần còn lại bao gồm protein, chất béo, vitamin C, vitamin E, kẽm, axít béo omega-3 và axít alpha lipoid. Chế độ ăn uống trên sẽ giúp bạn phần nào làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế thỏi quen hút thuốc lá, uống bia, rượu nữa nhé.

Hấp thụ canxi

Hấp thụ không đủ can xi cũng như vitamin D là nguyên nhân hàng đầu gây ra loãng xương, đặc biệt khi phụ nữ bước vào độ tuổi 50. Theo khuyến cáo, mỗi phụ nữ cần phải dung nạp 1.200mg can xi mỗi ngày. Nguồn thực phẩm giàu canxi gồm các sản phẩm được chế biến sữa, sữa đậu nành, nước cam, cá hồi và cá mòi.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Với phụ nữ, nếu không ngủ đủ giấc, họ sẽ rất mau xuống sắc. Để duy trì nét tươi tắn, bạn cần thực hiện chế độ ngủ nghỉ hợp lý. Một ngày cần ngủ từ 7 – 8 tiếng đồng hồ và buổi trưa cần chợp mắt từ 10 – 15 phút để lấy lại tinh thần sảng khoái và tỉnh táo.

Sống lạc quan, yêu đời

Ngoài những yếu tố nói trên, bạn cũng cần sống tích cực, lạc quan, yêu đời. Có như vậy, bạn mới có thể làm cho tinh thần của mình luôn vui vẻ, thoải mái và tràn đầy năng lượng để sống và làm việc. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn làm chậm quá trình lão hóa một cách hiệu quả.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên