Làm đẹp bằng bí đỏ

Cập nhật: 09-11-2013 | 00:00:00

Bí đỏ (bí ngô, bí rợ) chứa nhiều vitamin A, vitamin C, kali, beta carotene, chất chống ôxy hóa… không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số công thức làm đẹp từ bí đỏ.

Mặt nạ dưỡng da

Bí đỏ chứa nhiều enzyme, axít alpha-hydroxy và chất chống ôxy hóa có tác dụng tẩy tế bào da chết, làm giảm nếp nhăn và giúp làn da trắng sáng hơn. Chỉ cần trộn đều 2 muỗng cà phê bí đỏ xay nhuyễn với ½ muỗng cà phê mật ong, ½ muỗng cà phê sữa tươi và ½ muỗng cà phê bột quế (có thể không dùng thành phần này nếu bạn có làn da nhạy cảm). Thoa hỗn hợp dưỡng da này lên mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa lại cho sạch bằng nước ấm. Để phát huy hết tác dụng làm đẹp của hỗn hợp này, bạn nên dùng chúng sau khi tắm vì khi đó làn da còn ẩm ướt, sẽ dễ hấp thụ các dưỡng chất từ bí đỏ, mật ong, sữa tươi và bột quế.

 Làm đẹp tóc

Bí đỏ cũng có tác dụng làm đẹp tóc. Chỉ cần nấu chín mềm 2 chén bí đỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với 1 muỗng canh sữa chua. Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp này, hãy cho chúng vào một cái tô rồi cho 1 muỗng canh dầu dừa và 1 muỗng canh mật ong vào, trộn đều. Thoa hỗn hợp dưỡng tóc này lên tóc khoảng 15 phút (có thể để tự nhiên hoặc dùng bao ni lông phủ kín mái tóc). Vitamin A và các dưỡng chất khác trong hỗn hợp có tác dụng tăng độ ẩm cho mái tóc, giúp tóc phát triển, kích thích tuyến dầu nhờn tự nhiên hoạt động tốt hơn, làm cho mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Tẩy tế bào chết

Không chỉ vậy, bí đỏ còn giàu chất beta carotene –chất chống ôxy hóa thiết yếu giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. Chỉ cần trộn đều 2 muỗng canh bí ngô xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê đu đủ xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê đường. Thoa hỗn hợp này lên các vùng da khô rồi chà xát nhẹ nhàng trong vài phút. Sau đó, rửa lại bằng nước. Đặc tính chống nhăn của bí đỏ kết hợp với đặc tính tẩy tế bào chết của enzyme papain trong đu đủ và đặc tính kháng khuẩn của mật ong sẽ giúp làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ.

 Chăm sóc gót chân

Gót chân khô và nứt nẻ là một nguyên nhân tạo nên cảm giác khó chịu và thiếu tự tin khi bạn gái diện một đôi giày hở gót. Bạn nên chăm sóc gót cẩn thận trước khi nó trở thành vấn đề lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Chỉ cần trộn đều ½ chén bí đỏ xay nhuyễn, 1 quả trứng gà và ½ muỗng cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên bàn chân và gót chân bị khô nứt, lấy bao ni lông bọc bàn chân lại trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Chăm sóc da từ bên trong

Hạt bí đỏ chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa, magiê và kẽm, có tác dụng chống tổn thương tế bào do tia cực tím gây ra, giúp giảm sưng viêm, ngăn ngừa sẹo mụn trứng cá, duy trì collagen và tăng cường độ đàn hồi cho làn da. Bạn chỉ cần thường xuyên ăn hạt bí đỏ rang với dầu ôliu và một chút muối để giúp làn da luôn khỏe đẹp.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên