Lai Châu: Sạt lở đất làm 5 người chết và mất tích

Cập nhật: 01-07-2011 | 00:00:00

Chiều qua 30-6, tại bản Nậm Cấu, xã Pum Tở, huyện Mường Tè (Lai Châu) xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp một hộ gia đình gồm 6 người đang trên đường đi làm nương về bị đẩy xuống khe sâu gần 200m, làm chết 5 người, trong đó có 2 cháu nhỏ sinh đôi gần 2 tháng tuổi, 1 cháu nhỏ 3 tuổi.

 

Nước lũ làm sạt, hỏng kè suối Nậm Cấu ở khu 8.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV trung ương, đêm 29-6 và rạng sáng 30-6, có mưa rất to tại huyện Mường Tè. Lượng mưa đo được tại Trạm Khí tượng Mường Tè là 339mm. Trận mưa đã gây ra lũ lớn trên suối Nậm Cấu và kênh Nậm Pum, xã Nậm Pum (Mường Tè). Cơn lũ khiến 8 ngôi nhà bị sập, 3 ngôi nhà bị vùi lấp, nhiều máy phát điện, công trình kè sông suối, thủy lợi bị cuốn trôi và hư hỏng nặng; ước thiệt hại lên đến 3,5 tỷ đồng. Cơn lũ cũng khiến đập tràn Pum Tở bị sạt lở nặng, đường vào trung tâm xã Pum Tở, huyện Mường Tè đang bị chia cắt.

 

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, hôm qua 30-6, Ban Chỉ đạo PCLB trung ương và Ủy ban Quốc gia TKCN đã ban hành Công điện khẩn số 16 gửi tỉnh Lai Châu và Điện Biên, yêu cầu triển khai khẩn cấp các biện pháp đối phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất.

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên