Lai Hưng vươn tới mạnh giàu

Cập nhật: 05-03-2021 | 22:06:21

Với định hướng, quy hoạch đúng đắn, cùng sự chung sức, đồng lòng của hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và người dân đã đưa nền kinh tế - xã hội của xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng phát triển từng ngày.

 

Đường giao thông nông thôn ở Lai Hưng được đầu tư xây dựng khang trang

Hạ tầng hoàn thiện

Dạo một vòng quanh các trục đường liên thông các ấp Lai Khê, Bến Tượng, Cầu Sắt, Cầu Đôi thuộc xã Lai Hưng, chúng tôi chứng kiến sự thay da đổi thịt của vùng đất này. Hầu hết những con đường sỏi đỏ bụi bay mù mịt khoảng chục năm về trước đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Hai bên những con đường bê tông, nhựa láng là những ngôi nhà mái Thái kiểu cách. Màn đêm buông xuống, những con đường giao thông nông thôn rực sáng ánh đèn điện, tiếng nói cười của lũ trẻ rộn vang.

Ông Bành Quốc Trung, Chủ tịch UBND xã Lai Hưng cho biết, nhờ có sự quan tâm của tỉnh và huyện, cơ sở hạ tầng của địa phương trong thời gian qua đã được đầu tư xây dựng khang trang. Đến nay, hệ thống điện - đường - trường - trạm cơ bản đã đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu của người dân. Thời gian qua, xã cũng tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng giao thông nông thôn. Trong năm 2020, xã đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng nhiều công trình như đường từ chợ Lai Khê đến trường Tiểu học Lai Hưng A với tổng kinh phí 928 triệu đồng; nâng cấp, xây dựng hàng rào khuôn viên quảng trường, đài tưởng niệm xã, văn phòng ấp Lai Khê, ấp Bến Tượng với tổng kinh phí 1,88 tỷ đồng; nâng cấp 3 tuyến đường ấp và liên ấp tổng kinh phí 904 triệu đồng.

Kinh tế khởi sắc

Với quy hoạch phát triển theo hướng công nghiệp, tạo động lực thúc đẩy thương mại - dịch vụ và tái cơ cấu nông nghiệp, kinh tế Lai Hưng trong những năm gần đây có sự khởi sắc rõ nét. Theo đó, hiện toàn xã có 103 công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng tình hình hoạt động của phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn xã Lai Hưng vẫn được duy trì ổn định, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Doanh nghiệp trên địa bàn xã phát triển đã thu hút hàng ngàn lao động ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc, thúc đẩy lĩnh vực thương mại - dịch vụ của Lai Hưng phát triển tích cực. Hiện địa bàn xã Lai Hưng có 462 cơ sở kinh doanh hộ cá thể và chợ Lai Khê với hơn 40 ki-ốt… Hoạt động kinh doanh, mua bán trên địa bàn xã được duy trì ổn định, sức mua và năng lực cung ứng tương đồng, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá. Các mặt hàng thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Việc tái cơ cấu nông nghiệp đối với lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi của địa phương đã trực tiếp tạo ra sự thay đổi, giúp nông dân tăng thu nhập với nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hiệu quả. Minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển của Lai Hưng là mức thu nhập bình quân đầu người tính đến cuối năm 2020 đã đạt 65,2 triệu đồng/năm.

Ông Huỳnh Thành Công, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Lai Hưng cho biết, để giúp nông dân tiếp cận với khoa học, kỹ thuật và ứng dụng các mô hình kinh tế hiệu quả, thời gian qua xã đã phối hợp Hội Nông dân huyện và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức nhiều khóa dạy nghề về chăn nuôi, trồng trọt. Các khóa đào tạo không chỉ truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn đối với từng giống cây trồng, vật nuôi mà còn trực tiếp cầm tay, chỉ việc để bà con nông dân nắm rõ phương pháp, áp dụng vào mô hình của gia đình. Hiện xã có 11 trang trại chăn nuôi và 64 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ các loại gia súc, gia cầm mang lại thu nhập ổn định, vụ sau thu nhập cao hơn vụ trước.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Lai Hưng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên