Lại phát hiện lò nấu mỡ mất vệ sinh

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

Ngày 14-1, đội 2 Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.HCM (PC36) đã phát hiện cơ sở chế biến mỡ heo tại đường Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Theo trình bày của chủ cơ sở, hằng ngày nơi đây chế biến khoảng 2 tấn mỡ. Tại thời điểm kiểm tra, tại cơ sở có khoảng 1 tấn tóp mỡ, khoảng 500kg thịt mỡ tươi có mùi hôi và bảo quản không đúng quy định.

 

Thịt mỡ nguyên liệu đổ ngay trên sàn nhà

Thịt mỡ tươi được đổ thẳng dưới sàn nhà, ngay sát miệng cống và nước thải, phế phẩm phát sinh từ các công đoạn chế biến cũng không được thu gom, xử lý mà xả thẳng ra môi trường hoặc đưa thẳng ra bô rác. Trong khi đó, mỡ thành phẩm gồm tóp mỡ và mỡ nước được chứa trong bao bì hoặc can nhựa cáu bẩn.

 

Cơ sở này bán cho các công ty chế biến thức ăn gia súc một số lượng lớn tóp mỡ, mỡ nước thành phẩm được bán cho các cơ sở chế biến chả lụa. Ngoài ra, có nguồn tin cho biết cơ sở này còn xuất đi địa phương khác với số lượng lớn.

 

Bà T.T.P., chủ cơ sở, xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND quận Gò Vấp cấp vào tháng 4-2008 với ngành nghề kinh doanh là gia công thắng mỡ heo. Tuy nhiên, bà P. không xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

 

Vụ việc đang được đội 2 PC36 tiếp tục xác minh, xử lý.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên