Lại xảy ra việc đập kính ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 07-09-2018 | 08:46:37

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ vụ đập kính ô tô trộm tài sản xảy ra tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Được biết, từ năm 2016 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra khoảng 30 vụ kẻ gian đập kính ô tô trộm tài sản.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 31-8, tài xế lái ô tô bán tải đến đậu trên quốc lộ 13, trước một quán ăn tại KP.4, phường Mỹ Phước, sau đó 2 người trên xe vào bên trong quán ăn. Đến khoảng 14 giờ, chủ xe phát hiện cửa kính xe đã bị đập vỡ. Kiểm tra bên trong xe bị mất số tiền khoảng 100 triệu đồng, 2 chỉ vàng và một số giấy tờ khác.


Hiện trường một vụ ô tô bị đập vỡ kính trộm tài sản

Nhận được tin báo, các đội nghiệp vụ Công an TX.Bến Cát nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm và thu thập chứng cứ. Trích xuất hình ảnh camera an ninh tại quán ăn, lực lượng chức năng xác định vào thời điểm xảy ra vụ việc có 2 thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn lảng vảng ở khu vực này. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Được biết, từ năm 2016 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra khoảng 30 vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô, tài sản bị mất cắp nhiều tỷ đồng. Trước đó trên địa bàn TX.Thuận An cũng đã xảy ra liên tiếp nhiều vụ ô tô đậu bên đường bị đập kính trộm tài sản. Một số vụ việc điển hình như khi bà Tạ Thị B. (quê Hà Nội) điều khiển xe ô tô đến trước Văn phòng Công chứng An Tín (KP.Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Trãi, TX.Thuận An) và đậu xe lên vỉa hè. Cùng lúc này, một ô tô khác đậu cách xe bà B. khoảng 50m, người trên xe vào công chứng giấy tờ. Khoảng nửa giờ sau, khi bà B. ra khu vực đậu xe thì phát hiện cửa kính xe của mình đã bị đập, nhiều tài sản bên trong đã biến mất. Theo bà B. trên xe của bà có hơn 1 tỷ đồng đã bị mất. Chủ nhân chiếc ô tô còn lại khai báo không bị mất tài sản, nhưng phần kính xe bị đập hỏng.

Mới đây, tối 23-7, chủ nhân một ô tô 4 chỗ đậu tại khu vực bãi đậu xe dành cho ô tô trong siêu thị Lotte mart (thuộc phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) để vào siêu thị mua sắm đồ. Không lâu sau đó, anh này quay ra xe thì phát hiện cửa kính phía trước của ô tô bị kẻ gian đập bể nát. Tài sản bị mất là một điện thoại di động, hơn 35 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ khác…

Trước việc nhiều vụ đập kính ô tô trộm tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai phát 50.000 tờ rơi để tuyên truyền đến người dân chủ động, phòng chống đối với loại tội phạm này. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn còn lơ là, mất cảnh giác để đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên