Làm ấm đón mùa đông

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

Một chút se lạnh vào sáng sớm, báo hiệu mùa đông sắp về. Để tránh cảm giác lạnh lẽo trong tổ ấm, bạn nên chuẩn bị cho tổ ấm của mình một không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng để xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông và để đón hơi ấm của mùa xuân.

Làm ấm bằng màu sắc

Sử dụng màu sắc sơn tươi sáng để xoa dịu tâm trí con người, sưởi ấm và mang lại một cảm giác ấm áp. Ngoài ra, tác dụng tán xạ của màu sắc tươi sáng cũng giữ cho ánh sáng nội thất một cái nhìn dễ chịu, làm "giảm" nhiệt độ thực tế.

  

Sử dụng đồ đan móc

Những vật liệu làm bằng len sợi sẽ gợi lên cảm giác ấm áp thực sự cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể phủ một tấm mền len lên chiếc ghế bành đôi mà vợ chồng bạn hay ngồi. Nếu sàn nhà của bạn được làm bằng gỗ màu tối, bạn có thể trải lên sàn một tấm thảm sáng màu, làm bằng chất liệu xù xì. Những chi tiết này giúp tạo vẻ ấm áp và chiều sâu cho không gian nhà bạn.

  

Mang thiên nhiên vào nhà

Đa số mọi người nghĩ cây xanh chỉ có tác dụng làm mát nhưng thực tế không phải vậy. Khả năng làm sạch cũng như nâng cao chất lượng không khí của cây xanh cũng sẽ mang lại những hiệu quả không thể phủ nhận cho căn nhà của bạn trong mùa đông. Những hãy lựa chọn các giống cây thường xanh để chúng không rụng lá trong mùa đông khắc nghiệt, bạn hãy bố trí những chậu cây ở tiền sảnh hoặc phòng tắm.

 

Sử dụng bóng đèn sợi đốt

Ánh sáng trong phòng cũng nên thay đổi. Thay vì sử dụng ánh sáng trắng từ các bóng đèn neon hay đèn LED, bạn nên dùng các bóng đèn sợi đốt cho ánh sáng màu vàng hoặc màu đỏ. Ánh sáng này tạo ra ảo giác căn phòng đang được sưởi ấm. Số lượng bóng đèn có thể ít hoặc nhiều tùy vào nhu cầu trang trí và vị trí tạo điểm nhấn trong thiết kế.

  

Kê đồ gần nhau hơn

Vào mùa đông bạn nên kê các đồ đạc lại gần nhau hơn để mọi người trong gia đình có cơ hội ngồi sát bên nhau. Một căn phòng nhỏ và mọi người cùng nói chuyện với nhau sẽ tạo cho bạn cảm giác ấm hơn.

 

Theo CafeLand.vn
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên