Làm “bản sao” chìa khóa nhà người quen để trộm tài sản

Cập nhật: 07-07-2020 | 09:16:46

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TP.Thuận An đang giữ hình sự đối với Nguyễn Quốc Chí (quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 4-7, thấy phòng trọ của anh Phan Thanh Nhớ tại khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An khóa cửa ngoài, Nguyễn Quốc Chí dùng chìa khóa mở cửa đột nhập vào bên trong. Sau thời gian lục soát, Chí trộm 1 dây chuyền, 1 mặt dây chuyền, 1 vòng tay, 1 đôi bông tai và 2 chiếc điện thoại bị hỏng. Trộm xong tài sản, Chí rủ bạn gái tên Ngọc đem tài sản đến 1 tiệm vàng thuộc phường An Phú, TP.Thuận An bán được trên 12 triệu đồng. Bán xong số nữ trang vừa trộm được, Chí mua 3 chiếc điện thoại: 1 cái Chí để dùng, 2 cái còn lại tặng cho 2 bạn gái.

Theo hồ sơ CA, để đột nhập vào nhà anh Nhớ, ngày 3-7, Chí mượn xe của người nhà anh Nhớ để đi công việc, trong chùm chìa khóa xe có chìa khóa phòng trọ. Chí đã thuê thợ làm một “bản sao” chìa khóa phòng trọ của anh Nhớ chờ cơ hội. Đến ngày 4-7 thì ra tay.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, bằng biện pháp nghiệp vụ, CA phường Bình Chuẩn xác định được nghi can thực hiện vụ trộm trên. Đêm 4-7, CA phường Bình Chuẩn mời Chí về trụ sở làm việc. Tại đây, Chí đã thừa nhận toàn bộ hành vi đột nhập nhà anh Nhớ trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên