Làm bằng cái tâm của người yêu công tác xã hội

Cập nhật: 08-08-2019 | 10:27:19

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin huyện Dầu Tiếng ai cũng biết bà là một người yêu công tác xã hội. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ được phân công trong hệ thống chính quyền huyện, bà tiếp tục đảm nhận vai trò là Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện. Bằng nỗ lực, cố gắng của mình bà đã và đang từng ngày cùng các thành viên khác trong hội chăm lo tốt cho các NNCĐDC.


Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Dầu Tiếng tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

Tham gia công tác hội từ những ngày thành lập đến nay, bà Thu luôn cố gắng để hoàn thành tốt vai trò là “cầu nối” đưa những chính sách của Đảng, Nhà nước đến với các gia đình nạn nhân. Song song đó, bà còn tích cực kêu gọi mọi người chung tay vì nạn nhân da cam bằng những việc làm thiết thực như: Vận động thăm, tặng quà; xây, sửa nhà tình thương; tặng xe lăn…

Cũng nhờ sự nỗ lực của người chủ tịch hội và sự hỗ trợ của các thành viên trong Ban Chấp hành Huyện hội, công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho NNCĐDC trên địa bàn huyện ngày một tốt hơn. Đời sống của các gia đình nạn nhân đã ổn định. Đến nay, toàn huyện có 14 hộ khá, 3 hộ giàu và còn 24 hộ có đời sống trung bình. Huyện không còn hộ gia đình NNCĐDC thuộc diện hộ nghèo.

Bà Thu tâm sự, hiện nay, đa số NNCĐDC trong huyện đều là con của những người tham gia kháng chiến. Đây là những người bị nhiễm gián tiếp. Hầu hết các nạn nhân này đều mất đi nhận thức nên rất cần sự quan tâm của toàn xã hội. Đối với họ, Huyện hội luôn dành mọi sự ưu ái. Ngoài trao tặng quà, sửa nhà, Huyện hội còn thường xuyên đến thăm hỏi, gần gũi để các gia đình nạn nhân cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm của mọi người.

Tiếp xúc với chúng tôi, bà Thu khẳng định sẽ làm việc đến khi nào không thể đi đến từng nhà nạn nhân để trao tặng những phần quà cho họ. Bà cũng bộc bạch: “Những người làm công tác xã hội như bà không bao giờ muốn nghỉ ngơi. Chúng tôi luôn tìm cách để những người bất hạnh được vui vẻ, hạnh phúc và cũng sẽ mãi là “cầu nối” giữa các nhà hảo tâm với các đối tượng khó khăn”

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên