Làm bánh cuốn bằng chảo không dính

Cập nhật: 21-11-2013 | 00:00:00

Chỉ cần một ít bột, thịt, rau củ và một chiếc chảo không dính, bạn dễ dàng trổ tài làm món bánh cuốn nhân thịt thơm ngon để đãi cả nhà.

Nguyên liệu (khẩu phần 4 người)

1. Phần bột

- 1 chén bột gạo

- Một chén bột năng (nếu thích ăn mềm, không dai, có thể gia giảm bột năng và tăng bột gạo, sao cho tổng lượng hai loại bột là 2 chén)

- 3 + 2/3 chén nước

- 2 muỗng canh dầu ăn

- 1/3 muỗng cà phê muối

2. Phần nhân

- 1,5 lạng thịt nạc dăm băm nhuyễn

- 1 củ hành xắt nhuyễn, vắt ráo nước

- 1 củ sắn nhỏ xắt nhuyễn, vắt ráo nước

- 1 lạng tôm đất lột vỏ, băm nhuyễn

- Nấm mèo

- Gia vị

Xào hỗn hợp nhân, nêm nếm vừa ăn.

Cách chế biến:

Trộn hai loại bột với nước, khuấy đều rồi để lắng. Khoảng 30 phút tới 1 tiếng đồng hồ thì chắt nước ra. Chú ý, chắt bao nhiêu nước thì thêm vào bấy nhiêu nước, rồi lại khuấy đều, để lắng xuống. Chắt nước khoảng 4,5 lần thì có thể tráng bánh. Bạn cũng có thể ngâm bột từ sáng đến chiều và thay nước nhiều lần, bột sẽ càng ngon). Việc thay nước giúp bánh không bị hôi mùi bột. Lưu ý, nếu dùng bột bánh cuốn làm sẵn cũng cần thay nước, vì bột vẫn chua.

Sau đó, cho muối và dầu ăn vào thau bột. Chuẩn bị sẵn 1 tờ giấy bạc lớn hơn khuôn chảo, đặt giấy bạc sát nơi tráng bánh.

Lấy cái chảo không dính (loại chảo có đáy thẳng, không võng) bắc lên bếp. Chọn nhiệt độ vừa cho chảo. Láng dầu lên mặt chảo cho vừa đủ ướt chảo. Múc bột đổ vào chảo, nghiêng chảo cho bột dàn đều, đậy vung lại. Chừng 15-20 giây sau, bánh sẽ chín. 

Mở vung, nhấc chảo khỏi bếp, ụp nhanh chảo bột vừa chín lên miếng giấy bạc cho bánh rớt xuống. Trường hợp bánh không rơi xuống giấy bạc thì có thể bắc chảo lên bếp lại, đậy nắp vài giây cho bánh tróc.

 Chờ bánh nguội bớt rồi cho nhân vào, cuốn lại. Trong lúc chờ bánh nguội, tiếp tục tráng bánh mới.

  Sau khoảng 30-45 phút, bạn đã hoàn thành món bánh cuốn cho cả nhà.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên