Làm dân vận theo tư tưởng Bác

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00
Xã Thạnh Phước (huyện Tân Uyên) vừa tổ chức hội thi “Dân vận khéo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội thi là dịp để cán bộ, đảng viên, hội viên tìm hiểu pháp luật, vận dụng tư tưởng của Bác vào công tác tại địa phương. Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú - Bí thư Chi bộ ấp Cây Chàm nói: “Tham gia hội thi, chi bộ đã xây dựng tiểu phẩm có chủ đề môi trường để cán bộ, đảng viên, đoàn thể ấp định hướng nội dung công tác. Ngoài ra, tiểu phẩm còn liên hệ đến việc xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, bỏ rác vào vật chứa để tổ thu gom rác thải trong xã vận chuyển đến nơi xử lý và vận động bà con tham gia phòng chống tệ nạn và không vi phạm pháp luật, làm tốt phong trào giúp nhau thoát nghèo”.  

 Một cảnh trong tiểu phẩm “Chuyện nhà” của Chi bộ ấp Cây Da tại hội thi

 Một cảnh trong tiểu phẩm “Chuyện nhà” của Chi bộ ấp Cây Da tại hội thiBên cạnh việc đề cập vai trò của người làm công tác dân vận ở xóm ấp, các chi bộ còn tuyên truyền rõ nét những vấn đề nóng của xã hội và liên quan đến thực tiễn địa phương một cách cụ thể như an toàn giao thông, giao thông nông thôn, đất đai, đạo đức người cán bộ, tình làng nghĩa xóm giúp nhau lúc khó khăn… nhằm để người dân hiểu rõ những lợi ích, nghĩa vụ, cùng đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Hội thi lần này, Chi bộ ấp Cây Da đã đưa tiểu phẩm “Chuyện nhà” với nội dung về một thiếu niên chạy xe lạng lách gây ra hậu quả chết người. Một cán bộ công an đã không nhận số tiền hối lộ để bảo vệ công lý trong lúc hoàn cảnh gia đình anh đang cần tiền để điều trị bệnh cho con. Người chủ trọ thương hai vợ chồng trẻ đã giúp đỡ gia đình anh vượt qua lúc khó khăn… Hội thi đã đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức và viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và thực hiện chương trình cải cách hành chính, xây dựng đạo đức tác phong, lề lối làm việc của cán bộ công chức trên dịa bàn xã theo tinh thần “nâng cao trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân”. Ông Lê Đông Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phước nhận định: Hội thi “Dân vận khéo” được địa phương tổ chức thường niên, bởi làm dân vận phải như Bác Hồ khẳng định: “Dân vận không thể chỉ dùng báo chương, sách vở, mít-tinh, khẩu hiệu, truyền đơn, chỉ thị mà đủ…”. Qua đây, các chi bộ thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong chuyên môn, đơn vị, đưa ra vấn đề, sự kiện nổi bật ở xóm ấp để vận dụng tư tưởng dân vận của Bác vào thực tiễn. Hội thi không chỉ dừng lại ở kết quả các giải thưởng mà tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên, nhân viên ngày càng làm tốt hơn công tác dân vận vì Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. K.TUYẾN 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên