Làm đẹp bằng nước vo gạo

Cập nhật: 05-03-2015 | 14:37:21

Nước vo gạo là một giải pháp làm đẹp đơn giản, không tốn kém mà lại có hiệu quả cao mà bạn nên thử áp dụng tại nhà mỗi ngày.

Trong nước vo gạo có chứa inositol, một loại carbohydrate cơ bản giúp cải thiện tình trạng tổn hại của tóc và bảo vệ các nang tóc. Loại nước này còn có các vitamin và khoáng chất cùng nhiều loại amino a-xít vốn có vai trò quan trọng trong việc duy trì “sức khỏe” cho da cũng như tóc.

Lợi ích của nước vo gạo đối với da

• Chăm sóc da

Bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa mặt và gội đầu. Ngoài tác dụng cải thiện độ sáng cho da, nước vo gạo còn giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Có thể dùng nước vo gạo như một loại nước hoa hồng tự nhiên để làm se khít lỗ chân lông, giúp da trắng sáng dần lên. Ngoài ra, bạn còn có thể để lắng nước vo gạo, gạn lấy phần nước đục bên dưới để đắp mặt nạ hoặc chế biến thành kem tẩy tế bào chết cho da.

• Trị bệnh chàm da

Hợp chất tinh bột có trong gạo và nước vo gạo có tác dụng trị bệnh chàm bội nhiễm trên da rất tốt. Sau khi để lắng nước vo gạo và gạn lấy phần bột nhão lắng bên dưới, bạn cần cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Dùng khăn sạch nhúng vào nước này rồi thoa đều lên những vùng da đang bị chàm, đợi cho đến khi lớp nước vo gạo trên da khô đi thì tiếp tục thoa lại nhiều lần như vậy.

• Làm mát da tự nhiên

Khi được bảo quản lạnh, nước vo gạo sẽ là một hỗn hợp tuyệt vời để bạn thoa lên những vùng da đang bị viêm nhiễm hoặc bỏng. Không chỉ giúp ngăn ngừa bội nhiễm, nước vo gạo còn có thể đẩy nhanh tốc độ phục hồi của những vết thương trên da, ngăn ngừa da bị tổn thương nặng hơn.

Sau đây là những gợi ý về cách sử dụng nước vo gạo để làm đẹp da và tóc

• Nước rửa mặt

Nước gạo để lắng lấy phần cặn đục bên dưới cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi lạnh thì lấy ra pha cùng với 1 ít nước chanh và vài giọt tinh dầu có mùi hương mà bạn thích. Dùng chúng dể rửa mặt trong ngày. Chỉ cần rửa mặt bằng loại nước này trong vài tuần, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

• Nước tẩy trang

Dùng bông tẩy trang nhúng vào phần cặn lắng của nước vo gạo thoa lên da và mát-xa trong vài phút. Nếu tẩy trang bằng cách này trước khi đi ngủ hàng đêm, da sẽ tự sáng mịn dần lên. Không chỉ làm sạch da, nước vo gạo còn làm khít các lỗ chân lông rất hiệu quả.

• Gội đầu

Dùng nước vo gạo để gội đầu hàng ngày là bí quyết để bạn có được một mái bóng sáng bóng và mềm mượt. Nước vo gạo giúp ngăn ngừa những hư tổn ở các nang tóc, kích thích tóc mọc nhanh, khỏe, dày và bóng đẹp. Sau khi làm ướt tóc bằng nước vo gạo, bạn nên mát-xa da đầu trong vài phút rồi mới gội lại bằng dầu gội như bình thường.

• Làm dầu xả

Gạn lấy phần cặn lắng của nước vo gạo, cho thêm vài giọt tinh dầu có mùi thơm mà bạn thích vào rồi thoa chúng lên tóc đã gội sạch. Ủ tóc trong vòng 10 phút và gội sạch tóc trở lại bằng nước.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên