Làm đẹp tiết kiệm

Cập nhật: 18-01-2014 | 00:00:00

Những ngày Tết, bạn có thể tranh thủ làm đẹp bằng những sản phẩm “bỏ đi” từ nguyên liệu có sẵn trong nhà.

* Vỏ cam: Vỏ cam giàu vitamin C, A và các thành phần khác như p-synephrine, pectin, dầu, hesperidin, protein, carbohydrate, chất xơ, canxi, kali, phốt pho, sắt.

Dùng vỏ cam phơi khô rồi nghiền thành bột mịn, trộn với nước lọc hoặc sữa trong khoảng một-hai giờ rồi thoa nhẹ lên da mặt, để 30 phút cho đến khi khô, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện tuần hai lần, bạn sẽ có làn da sạch và sáng mịn.

Ngoài ra, để làm se và mát da, bạn có thể bỏ vỏ cam, vỏ chanh và thêm một ít hoa cúc vào bồn nước ấm, ngâm mình khoảng 15 phút rồi tắm sơ lại với nước sạch.

 * Hạt dưa hấu: Khi ăn dưa hấu, bạn nên ăn luôn cả hạt vì những lý do sau: trong hạt dưa hấu có chứa nhiều axít béo chưa bão hòa, đạm và khoáng chất có khả năng làm bạn thon thả hơn. Bên cạnh đó, hạt dưa hấu có công dụng làm sáng da, giữ ẩm và chống lão hóa hiệu quả, làm đẹp tóc, móng vì chứa các axít amin thiết yếu như lysine, arginine, tryptophan, axít glutamic. Vitamin nhóm B, magiê, sắt, phốt pho, kali, kẽm, mangan, đồng, canxi và axít béo omega 6…

* Xác trà: Bạn có thể thực hiện một số cách làm đẹp bằng trà như sau:

- Ngủ nhiều làm xuất hiện bọng mắt: Lấy xác trà hoặc túi trà (đã qua sử dụng) bỏ vào tủ lạnh, sau đó, đắp lên mắt trong khoảng 10 phút. Chất tanin trong trà có tác dụng làm giảm bọng mắt và quầng thâm dưới mắt.

- Ngày xuân đi nắng nhiều, bạn bị rát mặt, có thể dùng trà đắp lên vùng bị rát khoảng 15 phút, thực hiện khoảng ba-bốn lần/ngày, da sẽ trở lại bình thường.

- Da bạn có dấu hiệu khô vì thời tiết hanh, có thể bỏ xác trà hoặc túi trà vào bồn tắm, ngâm mình khoảng 15 phút, da sẽ mềm mịn bất ngờ. Bạn cũng có thể dùng túi trà ấm đắp lên môi khoảng 15 phút và không cần phải rửa lại, môi bạn sẽ mềm hẳn. Ngoài ra, bạn có thể dùng trà để xông mặt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông.

* Xác cà phê: Để làm mềm và bóng tóc, trước hết bạn làm ướt tóc, sau đó đắp bã cà phê lên tóc và massage nhẹ nhàng rồi xả sạch. Tuy nhiên, nếu bạn vừa nhuộm tóc thì không nên áp dụng cách này, vì sẽ làm màu tóc thay đổi.

Tẩy tế bào chết: Bạn chỉ cần chà xác cà phê lên toàn thân, các tế bào chết sẽ bong ra, giúp da bóng mịn. Để làm mềm da, bạn có thể trộn thêm một ít dầu ôliu.

Làm mềm và se khít lỗ chân lông: Trộn hỗn hợp các chất dinh dưỡng gồm hai muỗng cà phê xay mịn, hai muỗng ca cao, ba muỗng canh sữa tươi (có thể thay thế bằng sữa chua), một muỗng canh mật ong. Đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, để khô trong 15-20 phút, sau đó, rửa sạch với nước lạnh. Bạn có thể thực hiện cách này bốn lần/tuần.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên