Làm đẹp trong mùa nóng

Cập nhật: 08-05-2012 | 00:00:00

Không khí oi bức của mùa hè luôn làm cho cơ thể khó chịu, nhất là làn da nếu như không biết cách chăm sóc đúng cách. Lưu ý một vài vấn đề sau để giúp công việc làm đẹp của các bạn gái trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn trong mùa nắng nóng.

Chăm sóc da mặt

Mùa nóng da tiết nhờn nhiều, khi đi làm có thể đem theo sữa rửa mặt để rửa vào buổi trưa khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, luôn giữ da mặt trong tình trạng thông thoáng tránh hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

Mang giấy thấm dầu để sử dụng cho da nhờn trong những trường hợp cần thiết. Không nên dùng những sản phẩm dưỡng da có tính dầu nhiều tạo cảm giác khó chịu.

  Không sử dụng những mùi hương nồng trong mùa hè Cơ thể

Không sử dụng những mùi hương nồng trong mùa hè, nên sử dụng mùi nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái và tự tin trong giao tiếp.

Nếu như không muốn sử dụng nước hoa, có thể dùng lotion hoặc phấn trẻ em giúp da khô thoáng và khử mùi.

Trang điểm

Tuyệt đối tránh trang điểm đậm và dày trong thời tiết oi bức, nên chọn những tông màu nhạt như: vàng da, xanh lá mạ, hồng nhạt… tạo sự năng động và dễ chịu cho mình cũng như người đối diện.

Lưu ý lớp nền nên chọn loại nền mỏng, không đánh nền dạng thỏi hoặc những loại có tính che khuyết điểm cao trong những ngày hè.

Đôi chân

Mang giày bít gót cả ngày sẽ khiến cho đôi chân bạn có mùi. Hãy nấu các loại vỏ: cam, quýt, bưởi… sau đó dùng nước để ngâm chân sẽ giúp khử mùi và làm cho đôi chân nhẹ nhàng hơn.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên