Làm đẹp từ bia

Cập nhật: 27-06-2013 | 00:00:00

Bia được làm từ ngũ cốc, đặc biệt là lúa mạch có tác dụng rất tốt giúp làm mượt và chắc chân tóc nhờ lượng biotin, magie và kali dồi dào. Từ bia bạn có thể tự chế dầu gội, dầu xả, gel dưỡng tóc hoặc mặt nạ chăm sóc đặc biệt rất an toàn và hiệu quả.

 1. Dầu gội đầu bia

Bia được làm từ ngũ cốc, đặc biệt là lúa mạch có tác dụng rất tốt giúp làm mượt và chắc chân tóc nhờ lượng biotin, magie và kali dồi dào. Sử dụng bia làm dầu gội đầu sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc bóng khóe, mượt mà.

Nguyên liệu:

- 1 chén dầu gội bạn hay dùng

- 1/4 chén bia

- 1 lọ sạch bằng nhựa hoặc bằng thủy tinh.

Cách làm:

- Đổ bia vào nồi và đun sôi ở nhiệt độ cao.

- Để bia nguội rồi thêm dầu gội vào rồi trộn đều.

- Dùng một chiếc phễu đổ dầu gội đầu bia vào lọ chứa và sử dụng trong lần gội đầu  kế tiếp của bạn.

2. Dầu xả bia - olive

Mạch nha và hoa bia có trong bia rất giàu protein và hoạt động như một chất nuôi tóc, khiến tóc trông dày và bóng mượt hơn. Bạn có thể sử dụng bia để tự chế dầu xả dưỡng tóc an toàn và hiệu quả theo công thức sau:

Nguyên liệu:

- 1 chén bia

- 1 thìa dầu olive

Cách làm:

Các bạn có thể sử dụng loại dầu xả này như dầu xả có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, lưu ý điều chỉnh lượng dầu olive, có thể thêm bớt tùy vào tình trạng tóc nhờn và khô.

 

3. Gel dưỡng tóc

Nguyên liệu:

- 1 chén bia

- 1 chén nước cất

Cách làm:

Trộn đều và cho tất cả vào lọ dạng xịt. Mỗi lần sau khi gội đầu và lau qua tóc, bạn xịt nhẹ nhàng lên tóc. Cách này sẽ giúp tóc óng mượt và tạo một lớp bảo vệ cho tóc suốt cả ngày.

4. Mặt nạ dưỡng tóc

Nguyên liệu:

- 1 - 2 quả trứng (phụ thuộc vào tóc dài hay ngắn)

- 1 chén bia

- 2 thìa mật ong

Cách làm:

Trộn đều nguyên liệu và thoa đều lên tóc khô. Sau đó ủ tiếp một chiếc khăn nóng lên tóc để giúp dưỡng chất thấm sâu vào tóc. Sau 15 phút, xả lại với dầu gội dịu nhẹ và dầu xả. Cách này rất phù hợp với tóc bị nhiều hóa chất, cần điều trị sâu, giúp tóc lấy lại sức sống và mềm và mượt hơn.

Theo webphunu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên