Làm giàu trên mảnh đất quê hương

Cập nhật: 19-09-2019 | 08:36:01

Anh Nguyễn Văn Sơn cho heo ăn rau khoai lang tự trồng bằng công nghệ sạch

Mới 29 tuổi nhưng đã sở hữu 1 trang trại với diện tích hơn 40.000m2, 1 trại nuôi heo sạch với trên 150 con heo nái và hàng ngàn con heo thịt, mỗi tháng xuất ra thị trường hơn 30 tấn thịt sạch qua chuỗi 7 cửa hàng thực phẩm sạch của riêng mình, mang về doanh thu gần 3 tỷ đồng mỗi năm… Đó là anh Nguyễn Văn Sơn, chủ trang trại Nam An, ấp Tân Định, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng.

Tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh nhưng anh Nguyễn Văn Sơn không đi xin việc làm mà trở về quê với quyết tâm khởi nghiệp từ sản xuất nông nghiệp sạch với cách làm rất riêng. Sơn quyết định mở trang trại nuôi gà trên diện tích 8.000m2 đất của gia đình trong sự lo lắng của cha mẹ.

Sau hơn 2 năm trải qua những thất bại do dịch bệnh, giá cả và thiếu kinh nghiệm, Sơn không nản chí mà tiếp tục mày mò tham gia các hội chợ thương mại nông sản, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao để tìm hướng đi mới. Sơn thấy rằng, con đường cho thực phẩm sạch, nông sản quê nhà đến với người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng khu vực thành thị đang rộng mở. Nghĩ là làm, cùng với sự động viên của gia đình và bạn bè, Sơn mạnh dạn chuyển trang trại gà thành trang trại nuôi heo theo công nghệ sạch, diện tích đất còn lại dùng để trồng rau sạch bán ra thị trường, còn phụ phẩm làm thức ăn cho heo để bảo đảm khép kín nguồn thức ăn chăn nuôi.

Sau hơn 1 năm, sản phẩm thịt heo và rau sạch của Sơn được đón nhận tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị tại TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, Sơn lại quyết định táo bạo, cùng bạn bè mở chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Nam An Organic food tại TP.Hồ Chí Minh để bao tiêu đầu ra cho trang trại của mình.

Đến nay, Sơn đã có chuồng trại rộng 7.000m2, mở rộng thêm hơn 40.000m2 đất để trồng rau và cây ăn trái theo công nghệ sạch, giải quyết việc làm cho 5 nhân viên kỹ thuật và hơn 20 lao động tại địa phương với mức lương bình quân trên 6 triệu đồng/ người. Dự định sắp tới của Sơn sẽ là hình thành hệ thống sản xuất thực phẩm sạch như giò chả, xúc xích, các loại thực phẩm đóng hộp sạch.. để cung cấp cho thị trường.

Bằng trí tuệ và lòng nhiệt huyết, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Sơn đã biến ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương trở thành hiện thực, góp phần xây dựng quê hương, trở thành tấm gương cho những người trẻ học hỏi và noi theo.

 VĂN THỌ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên