Làm giấy đăng ký xe ô tô giả để bán, lãnh án 16 năm tù

Cập nhật: 05-08-2020 | 15:17:17

(BDO) Sáng 5-8, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Anh (SN 1988, quê An Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.


Bị cáo Nguyễn Hoàng Anh tại phiên tòa sơ thẩm sáng ngày 5-8

Theo cáo trạng, Hoàng Anh sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô giả mang tên Nguyễn Hoàng Anh, biển số 67A-075.48 bán cho ông Lương Văn Hiệu để chiếm đoạt số tiền 230 triệu đồng; sử dụng chứng nhận đăng ký xe ô tô giả mang tên Lương Văn Hiệu, biển số 61A-300.97 cầm cố cho ông Nguyễn Hữu Thắng để chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng. Hoàng Anh còn đem chứng nhận đăng ký xe ô tô biển số 61A-24.81 mang tên Lương Văn Hiệu để đưa cho ông Huỳnh Ngọc Sơn sử dụng.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng tổng số tiền Hoàng Anh chiếm đoạt của ông Hiệu và ông Thắng là 530 triệu đồng đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Anh bày tò thái độ ăn năn hối hận và xin được giảm nhẹ án. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Anh mức án 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng hình phạt bị cáo phải chịu là 16 năm tù.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên